News & Update

MediaTek เพิ่มคุณสมบัติหลากหลายในซีรีส์ Dimensity 6000 สำหรับอุปกรณ์ 5G กระแสหลัก

MediaTek เพิ่มคุณสมบัติในซีรีส์ Dimensity 6000 สำหรับอุปกรณ์ 5G กระแสหลัก จะเอื้อให้การเชื่อมต่อ 5G เข้าถึงได้มากขึ้นด้วยคุณสมบัติที่ดีขึ้น

MediaTek เปิดตัวซีรีย์ Dimensity 6000 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมกับชิปเซ็ตที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่อุปกรณ์ 5G กระแสหลักในรุ่นที่กำลังจะผลิตออกมา ชิป SoC Dimensity 6100+ นำเสนอคุณสมบัติระดับพรีเมียม อันได้แก่ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสุดล้ำ จอแสดงผลสีสันสดใส อัตราเฟรมสูง เทคโนโลยีกล้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI, การใช้พลังงานต่ำชั้นนำในวงการ และการเชื่อมต่อ Sub-6 5G ที่มีความน่าเชื่อถือ ทั้งหมดนี้มาในราคาที่จับต้องได้

MediaTek Dimensity 6000

คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าวว่าด้วยตลาดที่กำลังพัฒนาต่างทยอยเปิดตัวเครือข่าย 5G กันอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผู้ให้บริการในตลาดที่พัฒนาแล้วกำลังเปลี่ยนให้ผู้บริโภคที่ใช้ 4G LTE มาใช้ 5G แทน ชิปเซ็ตจึงต้องตอบสนองความต้องการใช้งานอุปกรณ์มือถือกระแสหลักที่มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะปล่อยออกสู่ตลาดจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ให้ได้  ซีรีส์ MediaTek Dimensity6000 จึงสามารถช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ก้าวนำหน้าคู่แข่งด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ อันน่าตื่นตาซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ทั้งยังลดต้นทุนวัสดุอีกด้วย

Dimensity 6100+ ผสานรวมโมเด็ม 5G ที่ได้รับการปรับปรุงและรองรับมาตรฐาน 3GPP Release 16 พร้อมด้วยการรวมย่านความถี่ Carrier Aggregation 5G 2CC สูงสุด 140MHz ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานได้ดีมากเพราะมีเทคโนโลยี MediaTek UltraSave 3.0+ ชิปยังมีคอร์ขนาดใหญ่ Arm Cortex-A76 สองคอร์และคอร์ประสิทธิภาพ Arm Cortex-A55 หกคอร์ ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ยังรองรับกล้องที่ขับเคลื่อนโดย AI, จอแสดงผล 10 บิต ประสิทธิภาพ UX และ GPU อันโดดเด่น และคุณสมบัติสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงอีกหลายประการ 

ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ ยังมีคุณสมบัติอันโดดเด่นอีกมากมาย ได้แก่

  • รองรับกล้องที่ไม่ใช่ ZSL สูงสุดที่ความละเอียด 108MP
  • การจับภาพวิดีโอสูงสุด 2K 30fps
  • เทคโนโลยี UltraSave 3.0+ ช่วยลดการใช้พลังงาน 5G ลง 20% เมื่อเทียบกับโซลูชันของคู่แข่ง
  • คุณสมบัติกล้องอันทรงพลัง อันได้แก่การสร้างภาพโบเก้บุคคลและเซลฟี่ด้วย AI ที่งามจับตา MediaTek ยังทำงานร่วมกับ Arcsoft เพื่อนำเทคโนโลยีสี AI มาสู่อุปกรณ์กระแสหลักเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่ 
  • รองรับการแสดงผลภาพระดับพรีเมี่ยม 10 บิต: สามารถสร้างสีได้มากกว่าหนึ่งพันล้านสีสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอสีสันสดใส พร้อมรองรับอัตราเฟรม 90Hz ถึง 120Hz เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

MediaTek ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ 5G ​​ให้มีความหลากหลายแตกต่างกันไปตามระดับราคาเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานมือถืออันยอดเยี่ยมได้มากขึ้น โดยซีรีย์ Dimensity 9000 ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นเรือธง ตระกูล Dimensity 8000 เหมาะสำหรับอุปกรณ์มือถือระดับพรีเมี่ยม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity 7000 ช่วยให้กลุ่มอุปกรณ์ไฮเทคของบริษัทมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ส่วนซีรีส์ Dimensity 6000 รุ่นใหม่จะช่วยให้อุปกรณ์ 5G กระแสหลักมีคุณสมบัติระดับไฮเอนด์อีกด้วย  

สมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่ใช้ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ จะวางจำหน่ายในไตรมาสที่สามของปี 2566

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มมือถือของ MediaTek ได้ที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5g

MediaTek Dimensity 6000

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save