News & Update

MediaTek เปิดตัว Helio P70 ชิปประมวลผลระดับกลางกินไฟน้อยมุ่งเน้นงานด้านปัญญาประดิษฐ์

MediaTek เปิดตัวชิประดับกลางรุ่นใหม่รหัส Helio P70 ออกแบบมาเพื่องานปัญญาประดิษฐ์ กินไฟน้อยลงกว่าเดิม และถ่ายรูปได้ดีขึ้น โดยสามารถถ่ายรูปได้สูงสุดที่ 32 MP

MediaTek เปิดตัวชิประดับกลางรุ่นใหม่รหัส Helio P70 ออกแบบมาเพื่องานปัญญาประดิษฐ์ กินไฟน้อยลงกว่าเดิม และถ่ายรูปได้ดีขึ้น โดยสามารถถ่ายรูปได้สูงสุดที่ 32 Megapixel หรือกล้องคู่ 24 + 16 Megapixel

MediaTek Helio P70 infographic

ชิป MediaTek Helio P70 จะใช้กระบวนการผลิตขนาด 12 นาโนเมตรของ TSMC แม้ว่าจะยกชูกเรื่องประสิทธิภาพการประมวลผลที่ดี ขณะเดียวกันก็โฆษณาว่ากินไฟน้อย ประหยัดไฟลงกว่าการผลิตด้วย 14 นาโนเมตรราวๆ 15%

ชิปประมวลผลเบื้องหลังเป็น ARM Cortex A73 / A53 อย่างละ 4 คอร์ และตัวประมวลผลกราฟฟิค ARM Mali G72 MP3 ทำให้ภาพรวมดีขึ้นกว่า Helio P60 ราวๆ 13% นอกจากนี้ยังมี Multi-core APU ที่ใช้ประมวลผลงานปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ เมื่อจับคู่กับ MediaTek NeuroPilot ก็จะทำงานได้เร็วกว่า Helio P60 ถึง 30% เลยทีเดียว

สำหรับการเชื่อมต่อนั้น MediaTek ระบุว่ารองรับการเชื่อมต่อมาตรฐานสมัยใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น VoLTE, ViLTE, VoWi-Fi, eMBMS, HPUE และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา – Phone Arena, MediaTek

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save