News & Update

MediaTek Helio G85 ชิปประมวลผลสำหรับงานเกมมิ่งที่มี GPU ความเร็ว 1GHz

MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลใหม่สำหรับมือถือเกมมิ่งในซีรีส์ Helio G โดยครั้งนี้รหัส Helio G85 โดยมีจุดเด่นที่สัญญาณนาฬิกาสำหรับ GPU ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว

MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลใหม่สำหรับมือถือเกมมิ่งในซีรีส์ Helio G โดยครั้งนี้รหัส Helio G85 โดยมีจุดเด่นที่สัญญาณนาฬิกาสำหรับ GPU ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว

MediaTek Helio G85

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลสเปคทั้งหมดออกมา ทราบเพียงว่า Helio G85 จะมีหน่วยประมวลผล 8 คอร์ และรองรับ 4G เท่านั้น (ARM Cortex A75 + ARM Cortex A55 อย่างละ 4 คอร์) ส่วนกราฟฟิคจะเป็น ARM Mali G52 ที่เร่งสัญญาณนาฬิกาสูงถึง 1GHz ทำให้การประมวลผลกราฟฟิคทำได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ช่วงราคาเดียวกัน ส่วนกระบวนการผลิตจะยังคงใช้ขนาด 12nm ในการผลิต

ตัวชิปรองรับหน่วยความจำ (RAM) สูงสุดที่ 8GB และความละเอียดหน้าจอ FHD+ ที่ 60Hz เท่านั้น (ทำให้คงไม่ได้เห็นมือถือเกมมิ่ง 120Hz ราคาถูกเร็วๆ นี้) ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายนั้นรองรับ Bluetooth 5.0 และ Wifi 802.11ac 

ฟีเจอร์อื่นๆ นั้นค่อนข้างคล้ายๆ กับชิปตัวอื่นๆ ในซีรีส์ Helio G ไม่ว่าจะเป็นการรองรับ 4G แบบ Dual SIM หรือการรองรับการเรียกด้วยเสียง การใช้ AI กับการถ่ายรูป และรองรับกล้องความละเอียดสูง (กล้องเดียว 48 Megapixel หรือกล้องคู่ 16 + 16 Megapixel) ส่วนถ่ายวิดิโอสโลว์โมชันทำได้ที่ 240FPS

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save