News & Update

MediaTek เปิดตัว Dimensity 1000+ เร่งพลังให้สูงขึ้นกว่าเดิม

MediaTek เปิตดัวชิป 5G ของตัวเองเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดก็เปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ Dimensity 1000+ ที่อัพเดทฟีเจอร์และสเปคขึ้นอีกเล็กน้อย

MediaTek เปิตดัวชิป 5G ของตัวเองในซีรีส์ Dimensity 1000 เมื่อปลายปีที่แล้ว (ข่าวเก่า) ล่าสุดก็เปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ Dimensity 1000+ ที่อัพเดทฟีเจอร์และสเปคขึ้นอีกเล็กน้อย

MediaTek Dimensity 1000+(2)

MediaTek Dimensity 1000+ นี้จะรองรับความถี่หน้าจอสูงสุดที่ 144Hz และความละเอียดสูงสุดที่ FHD+ มีเอนจิ้นหลายๆ ตัวที่น่าสนใจ เช่น MiraEngine ที่แปลงวิดิโอธรรมดาให้กลายเป็น HDR10+ ได้

สำหรับ 5G จะมีเทคโนโลยี UltraSave ที่ลดอัตราการบริโภคพลังงานลง มีโหมดเน้นความเร็วในการเชื่อมต่อ และลดข้อมูลที่ส่งยามไม่ได้ใช้งาน โดยระบบจะเลือกเองว่าจะใช้งานโหมดใด ทำให้สามารถลดพลังงานที่ใช้ลงได้ 32% เลยทีเดียว

เมื่อบีบสัญญาณลงให้น้อยที่สุด มันสามารถเชื่อมต่อ 5G ย่านความถี่ต่ำกว่า 6GHz สองช่วงคลื่นได้ และทำความเร็วดาวน์โหลดได้ที่ 4.7Gbps และอัพโหลด 2.5Gbps และรองรับ 5G Dual-SIM ทำให้เชื่อมต่อ 5G ได้ทั้งสองซิมพร้อมๆ กัน รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น VoNR (Voice over New Radio คล้ายๆ กับ VoLTE สมัย 4G) และสามารถสลับการเชื่อมต่อ 5G / 4G ได้ตามความเหมาะสม

HyperEngine 2.0 จะดูแลเรื่องความถี่สัญญาณนาฬิกา CPU และ GPU รวมไปถึงหน่วยความจำ (RAM) ด้วย ทำให้เมื่อต้องการใช้งานหนักๆ ก็จะเร่งเครื่องขึ้นไปได้ ยามที่ไม่ใช้งานก็ลดสปีดลง

ล่าสุดก็เผยว่า iQOO กำลังร่วมพัฒนามือถือเกมมิ่งรุ่นใหม่กับ MediaTek อยู่ โดยจะใช้ชิป MediaTek Dimensity 1000+ นี่เอง แม้จะยังไม่เผยข้อมูลออกมาแต่ก็เดาได้ว่าน่าจะรองรับ 5G และใช้หน้าจอ 144Hz นั่นเอง

ตัวชิปใช้กระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตรเหมือนกับ Dimensity 1000 ที่เปิดตัวปลายปีที่แล้วครับ สเปคอื่นๆ ของตัวประมวลผลยังเหมือนเดิม (ARM Cortex A77 สี่คอร์ + ARM Cortex A55 สี่คอร์) และชิปกราฟฟิค Mali G77 MP9 และรองรับเพียง LPDDR4X แบบ Quad Channel เท่านั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save