News & Update

macOS Mojave อัพเกรด Windows Migration Assistant รองรับการเชื่อมต่อรายชื่อผู้ใช้งาน แอคเคาต์ ปฏิทิน และเอกสาร

Apple อัพเดต Windows Migration Assistant ใน macOS 10.14 Mojave Beta 6 ให้มีความสามารถมากกว่าเดิม เวอร์ชันใหม่นี้สามารถอิมพอร์ตข้อมูลได้ละเอียดและเยอะขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผู้ที่ใช้งาน Windows สามารถย้ายมาใช้ Mac ได้ง่ายขึ้น

macOS Mojave Windows Migration Assistant

Windows Migration Assistant เวอร์ชันปัจจุบัน (ตัวที่อยู่ใน High Sierra) สามารถย้ายข้อมูลได้ไม่กี่อย่าง และไม่ละเอียดนัก ผู้ใช้งานยังต้องพึ่งการย้ายข้อมูลด้วยตัวเองหลายอย่างด้วยกัน เช่นการย้ายไฟล์บน Desktop หรือโฟลเดอร์เอกสารต่างๆ แต่ใน macOS 10.14 Beta 6 ที่เพิ่งปล่อยออกมา ตัวช่วยย้ายระบบสามารถย้ายข้อมูลอื่นๆ เช่นแอคเคาต์ที่ใช้ผูกกับคลาวด์ เอกสาร อีเมล์ รายชื่อ และปฏิทิน โดยข้อมูลเหล่านี้เดิมไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากข้อมูลไม่ได้ผูกติดอยู่กับ Windows นั่นเอง

อัพเดทใหม่นี้ Migration Assistant ใช้วิธีอ่านข้อมูลที่ถูกเก็บเอาไว้ใน local data และโฟลเดอร์ต่างๆ เช่นบนเดสก์ท็อป ทำให้การย้ายจาก Windows มาเป็น macOS ไม่ได้เป็นแค่หน้าตา (รูปวอลเปเปอร์ต่างๆ การตั้งค่าเช่นพาสเวิร์ดไวไฟ) แต่รวมไปถึงไฟล์ที่ใช้งานเป็นประจำอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Windows Migration Assistant ที่ทำได้หลากหลายอย่างนี้ยังเป็นเพียงเวอร์ชัน Beta เท่านั้น (แถมอยู่บน macOS 10.14 Beta อีกต่างหาก) เราจึงไม่แนะนำให้ใช้งานจริงจังในตอนนี้ ถ้าหากต้องการย้ายข้อมูลสารพัดนึกแบบนี้แต่ไม่รีบก็ขอแนะนำว่าให้รอจนกว่าอัพเดทตัวจริงมาแล้วค่อยทำการย้ายดีกว่าครับ แต่ถ้ารีบก็คงไม่มีตัวเลือกมากนอกจากจะต้องลงมือย้ายไฟล์เองเป็นหลัก

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save