News & Update

Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการรุ่น RC แล้ววันนี้ ตัวจริงอัพเดทสัปดาห์หน้า

Apple เผยข้อมูลที่น่าสนใจหลังจบงานเปิดตัว iPhone ดังเช่นทุกปีว่าปีนี้ iOS 17, iPadOS 17, watchOS 10, tvOS 17, HomePod Software 17 จะเปิดให้ผู้ใช้งานอัพเดทกันได้ในวันที่ 18 กันยายนเป็นต้นไป (สำหรับบ้านเราก็จะราวๆ เที่ยงคืนเข้าวันที่ 19)

Apple macOS Sonoma

สำหรับระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์อย่าง macOS 14 Sonoma จะตามมาในวันที่ 26 กันยายนแทน ถือว่าปีนี้เร็วไม่น้อยเพราะว่าโดยปกติแล้ว Apple มักจะให้ผู้ใช้งานรอไปอีกหนึ่งเดือน เนื่องจากหลังงาน iPhone ก็มักจะมีงานเปิดตัว Mac หรือ iPad หนึ่งเดือนให้หลังจากงาน iPhone นั่นเอง

สำหรับผู้ที่ทดสอบมาตั้งแต่เวอร์ชันเบต้า ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนาที่ทดสอบ Developer Preview หรือผู้ใช้งานทั่วไปที่ทดสอบผ่าน Public Beta ในตอนนี้ Apple ได้ปล่อยอัพเดทตัวล่าสุดเป็น RC (Release Candidate) แล้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หรือพบเจอบั๊กร้ายแรงตัว RC นี้ก็จะเป็นตัวเดียวกับการปล่อยอัพเดทตัวจริงสัปดาห์หน้านั่นเอง

สำหรับเรื่องเด่นของปีนี้ในแต่ระบบปฏิบัติการก็คงจะเป็นการที่ watchOS 10 จะเปลี่ยนดีไซน์ใหม่จาก Glance มาเป็นแบบ Widget เพราะมีพื้นที่แสดงผลเยอะขึ้น ส่วน tvOS 17 จะรองรับการทำ FaceTime ผ่าน Apple TV (ต้องมี iPhone ใช้งานร่วมด้วย) ส่วน macOS Sonoma ก็จะมีการดึงฟีเจอร์หลายๆ ตัวจาก iOS 17 มาให้ใช้งาน และมีฟีเจอร์ Game Porting Toolkit ทดสอบเกมส์เวอร์ชัน Windows บน macOS ได้โดยตรง ทำให้หลายๆ คนคาดหวังว่าจะเห็นเกมส์บนแมคมากขึ้น

ที่มา – 9to5Mac (1), (2), (3), (4),

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save