News & Update

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์ ISOCELL ใหม่ ความละเอียดสูง 64 Megapixel

ISOCELL Plus

Samsung เผยเซนเซอร์กล้องใหม่ ISOCELL Bright GW1 ที่มีความละเอียดสูงถึง 64 Megapixel ด้วยกัน โดยเซนเซอร์มีขนาด 0.8μm เล็กที่สุดในวงการกล้องตอนนี้

Samsung เผยเซนเซอร์กล้องใหม่ ISOCELL Bright GW1 ที่มีความละเอียดสูงถึง 64 Megapixel ด้วยกัน โดยเซนเซอร์มีขนาด 0.8μm เล็กที่สุดในวงการกล้องตอนนี้ และรุ่นรอง ISOCELL Bright GM2 ที่เหมือนกัน แต่ขนาดลดลงเหลือ 48 Megapixel

ISOCELL Bright GW1 GM2

ISOCELL นั้นเป็นเซนเซอร์กล้องที่ Samsung พํฒนาขึ้นเอง โดยเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2013 และขนาดพิกเซลลดลงมาเรื่อยๆ ตามความต้องการของตลาดที่ต้องการโมดูลกล้องที่เล็กลง แต่ยังต้องมีประสิทธิภาพที่ดี

Samsung เผยว่าถ้าหากนำเซนเซอร์ 64 Megapixel ไปถ่ายในสภาพแสงที่เหมาะสมก็จะเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี สมบูรณ์ครบถ้วน นอกจากนี้ยังใช้เทคนิค Quad-bay ที่รวมเซนเซอร์ข้างๆ เข้ามาช่วยเก็บแสง ทำให้ภาพที่ได้ลดขนาดเหลือ 16 Megapixel แต่สว่างแม้จะมีแสงน้อย ตัวเซนเซอร์รองรับการถ่าย Realtime HDR ส่วนการถ่ายวิดิโอนั้นสามารถถ่าย Full HD (1920 x 1080) ได้ที่ 480 FPS เลยทีเดียว

ทาง Samsung จะเริ่มส่งเซนเซอร์ ISOCELL GW1 และ GM2 เข้าสู่สายพานการผลิตในครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่ามือถือที่เปิดตัวช่วงปลายปีอาจจะได้ใช้เซนเซอร์ใหม่นี้กัน (รวมไปถึง Samsung Galaxy Note 10 ด้วย)

แน่นอนว่างานนี้ SONY น่าจะร้อนๆ หนาวๆ บ้าง คาดว่าน่าจะเปิดของตัวเองมาเกทับเรื่องพิกเซลและเทคโนโลยีการประมวลผลภาพแน่นอนครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save