News & Update

Samsung เปิดตัว ISOCELL JN1 เซนเซอร์ 50 Megapixel

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้องใหม่ใช้ชื่อว่า ISOCELL JN1 มีความละเอียด 50 Megapixel และมีขนาดพิกเซลที่ 0.64 ไมครอนเท่านั้น

ISOCELL JN1 thinner module

ขนาดพิกเซล 0.64 ไมครอน นี้เป็นขนาดที่เล็กที่สุด Samsung เคยทำมา (เล็กกว่า ISOCELL Slim GH1 ที่เซนเซอร์ความละเอียด 50 Megapixel เท่ากัน แต่มีขนาดพิกเซล 0.7 ไมครอน) ซึ่งเหตุผลที่ Samsung เลือกทำเซนเซอร์ที่มีขนาดเล็กลงก็เพราะว่าเพื่อตอบโจทย์ Form factor ที่หลากหลายกว่าเดิม เช่นนำไปใช้กับเลนส์ Ultrawide หรือ Telephoto แทนที่จะเป็นเซนเซอร์สำหรับกล้องหลัก

ISOCELL JN1 รองรับการทำ Pixel-binning เช่นเดียวกับเซนเซอร์ความละเอียดสูงตัวอื่นๆ โดยจะทำ Quad-binning รวมสี่พิกเซลให้กลายเป็นพิกเซลเดียวกัน ทำให้ภาพที่ได้มีความละเอียด 12.5 Megapixel (ขนาดพิกเซลจะเพิ่มเป็น 1.28 ไมครอน) ทาง Samsung โฆษณาว่ารุ่นนี้แสงจะเข้าเซนเซอร์ได้ดีกว่า ISOCELL 2.0 ประมาณ 16% ทำให้ภาพสว่างขึ้น

สุดท้ายนี้ Samsung ระบุว่าเซนเซอร์ ISOCELL JN1 เริ่มเข้าสู่สายพานการผลิตแล้ว คาดว่าเราจะได้เห็นมือถือที่ใช้เซนเซอร์นี้กันไม่เกินไตรมาสหน้าครับ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save