News & Update

HTC เตรียมหวนคืนวงการมือถือในอนาคต เมื่อตลาดพร้อมและอุตสาหกรรมพัฒนาไปมากกว่านี้

HTC หลุดจากวงโคจรโลกมือถือมาหลายปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าในอนาคตจะมีแผนหวนคืนวงการ หลังจากหันไปเอาดีทางด้าน VR มาหลายปี

Yves Maitre HTC 2019 CEO

ย้อนกลับไปปี 2011 ตอนนั้น HTC ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดมือถือมากถึงราวๆ 10% จากยอดขายทั่วโลก แต่ปัจจุบัน HTC แทบจะไม่โผล่มาในรายชื่อบริษัทที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยซ้ำ อีกทั้งไม่มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาขาย ซึ่งทาง HTC เองก็หวังว่าฝั่ง VR จะขายดี และเติบโตไปเรื่อยๆ จนมีเงินกลับมาทำมือถืออีกครั้ง

Yves Maitres ซีอีโอคนล่าสุดได้กล่าวในงาน TechCrunch Disrupt เกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจมือถือจาก HTC ว่าปัญหาในปัจจุบันคืออะไร และ HTC จะแก้ไขอย่างไร

ปัจจุบัน HTC มีปัญหาเรื่องไม่สามารถหากลุ่มลูกค้าที่ต้องการมือถือของ HTC ที่มีความสามารถเฉพาะด้านได้ (เช่นรุ่น HTC Exodus ที่เป็นกระเป๋าเงินคริปโตด้วย) แต่จะไปทำงานวิจัยพัฒนาทุกๆ ด้านก็ไม่ได้เนื่องจากตอนนี้ทุ่มแรงงานทั้งหมดไปทำธุรกิจ VR

หลังจากนี้เราน่าจะได้เห็นมือถือ HTC ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G มาขายอย่างแน่นอน แต่จะจับตลาดเฉพาะประเทศที่มีเงินหนาเท่านั้น (ต้นฉบับใช้คำว่า Countries with Higher GDP) ส่วนประเทศที่กำลังพัฒนาจะถูกมองข้ามไปโดยปริยาย

หลังจากวางจำหน่ายมือถือระดับกลางหลายตัวในช่วงปี สองปีที่ผ่านมา HTC ก็ยืนยันว่าพร้อมกลับเข้าวงการและโชว์ฝีมือทำมือถือที่มีกล้องขั้นเทพอีกครั้ง แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าเราจะได้เห็นมือถือขั้นเทพที่ว่านี้เมื่อไหร่กันแน่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save