News & Update

Google Play Protect เปิดใช้งานแล้วบนมือถือที่อัพเดท Google Play Services ล่าสุด

Google Play Protect

Google ได้พูดถึงระบบความปลอดภัยบน Google Play ตัวใหม่ตั้งแต่ Google I/O เมื่อสองเดือนก่อน ล่าสุดเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ลอง Google Play Protect

Google ได้พูดถึงระบบความปลอดภัยใหม่สำหรับ Google Play ตั้งแต่งาน Google I/O เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม และหลังจากผ่านไปสองเดือนก็มีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งแจ้งว่าสามารถใช้งาน Google Play Protect ได้แล้วบนมือถือของตัวเอง

Google Play Protect คืออะไร?

Google Play Protect

กูเกิลเพลย์โพรเทคเป็นแอปที่ช่วยในการตรวจสอบแอปทั้งหมดในเครื่องของผู้ใช้ งานหลักๆ ของแอปนี้คือช่วยสกรีนแอปตั้งแต่ก่อนจะติดตั้ง และยังตรวจสอบต่อเนื่องไปถึงการทำงานแบบซ่อนตัวเบื้องหลังเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการแอบเปลี่ยนแปลงข้างในให้กลายเป็นมัลแวร์ก่อนจะเปลี่ยนกลับแบบเนียนๆ ให้จับไม่ได้

อย่างไรก็ตามกูเกิลเพลย์โพรเทคนี้ไม่ได้มีหน้าแอปของตัวเองให้ใช้งาน แต่จะแสดงผลอยู่ในหน้า Setting >> Google >> Security >> Verify App โดยจะแจ้งว่าสแกนแอพไหนไปแล้วบ้าง และตรวจพบอะไรหรือไม่

ระยะแรกนี้หน้าตาของ Verify Apps จะค่อนข้าคล้ายกับของเดิมพอสมควร จะมีเพิ่มเติมคือการแจ้งสถานะปลอดภัยหรืออันตรายเท่านั้น ตัวเลือกต่างๆ ยังคงเหมือนกับก่อนอัพเดท

ณ ตอนนี้ผู้ที่จะได้ใช้งานยังคงถูกสุ่มโดย Google และยังไม่เปิดให้ใช้งานครบทุกคน แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่ได้ใช้งานจะเป็นกลุ่มที่อัพเดท Google Play Services 11 แล้วนั่นเอง คาดว่า Google จะค่อยๆ ปล่อยฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ได้ใช้งานเพื่อความปลอดภัยในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save