News & Update

Google Play Movies ช่องทางดูหนังบน Google Play เตรียมรองรับการแสดงผล Dolby Vision HDR

Google Play Movies ช่องทางรับชมหนังบนฝั่ง Android ในปัจจุบันมีหนังให้รับชม (แบบเสียเงิน) จำนวนมาก แต่ยังขาดฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Dolby Vision HDR ทำให้ตามหลังคู่แข่งอย่าง Apple และ Netflix ไม่น้อย

Google Play Movies

แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ Google เตรียมเพิ่มฟีเจอร์การแสดงผลใหม่ เพราะ XDA-Developers ไปพบว่าใน Google Play Movies v4.17.22 มีสตริงตัวแปรที่รองรับ Dolby Vision อยู่

แต่ถ้าหาก Google Play Movies รองรับการใช้งาน Dolby Vision จริง น่าจะมาในรูปแบบส่วนเพิ่มเติมจาก HDR10 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ความแตกต่างคือ Dolby Vision มีค่าความสว่างสูงสุดที่สูงกว่า HDR10 และแสดงผล Dynamic Range ได้กว้างกว่า แต่ถ้าจะรับชมทีวีก็ต้องรองรับการแสดงผลประเภทดังกล่าวด้วย

ยังไม่แน่ชัดว่าราคาของวิดิโอที่กลายเป็น Dolby Vision นี้จะแพงขึ้นหรือไม่ แต่ถ้าเทียบจากการอัพเกรดในอดีตแล้วคาดว่าผู้ที่เคยซื้อหนังบน Google Play ไปน่าจะได้รับอัพเกรดขึ้นเป็นวิดิโอที่ดีกว่าเดิมแบบฟรีๆ ครับ

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save