News & Update

กูเกิลเปิดตัว Pixel Slate, Pixel Stand, Google Home Hub และอื่น ๆ อย่างเป็นทางการ

Google Product 2018

หลังจากที่ Google เปิดตัว Pixel 3 และ Pixel 3 XL ไปเมื่อคืน ทางบริษัทก็ยังมีผลิตภัฑณ์อื่น ๆ อีก อาทิ Pixel Slate, Pixel Stand, Google Home Hub เป็นต้น

แน่นอนว่าในงานเปิดตัวผลิตภัฑณ์ของ Google เมื่อคืนไม่ได้มีแค่ Pixel 3 และ Pixel 3 XL เท่านั้น ยังมี Smart Devices อีกมากมายที่ทางกูเกิลได้เปิดตัวไปอาทิ Pixel Slate แท็บเล็ตสเปคแรงรุ่นล่าสุด, Google Home Hub จอภาพอัจฉริยะ, Pixel Stand แท่นชาร์จไร้สาย และอื่น ๆ อีกเพียบ วันนี้ทาง Whatphone ก็จะพามาเก็บตกแต่ละรุ่นกันครับ

Pixel Slate

Google Pixel Slate

  • รุ่นนี้มาในขนาดหน้าจอ LCD ขนาด 12.3 นิ้ว ความละเอียด 3000×2000 p อัตราส่วนจอแบบ 3:2
  • รันบนระบบปฏิบัติการ Chrome OS เวอร์ชั่นล่าสุด สามารถรันแอปพลิเคชั่น Android ได้ (รองรับการอัพเดทยาว ๆ ต่อเนื่อง)
  • รันด้วย CPU Intel i7 Gen 8 แรงสุดพร้อมแรมที่มีให้เลือกสูงสุด 16 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ƒ/1.9 + 1.4 μm pixel size
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ƒ/1.8 + 1.12 μm pixel size
  • มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Titan™ C security chip ที่ฝังอยู่ภายในตัวเครื่อง หายห่วงเรื่องไวรัส และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านบนตัวเครื่อง ตรงปุ่ม Power เปิดปิดหน้าจอ
  • ให้ความบันเทิงสูงสุดด้วยลำโพงสเตอริโอแบบคู่ที่ด้านหน้าตัวเครื่อง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีช่องเสียบรูหูฟังขนาด 3.5 mm
  • รองรับปากกา Stylus ที่ออกแบบมาพิเศษให้ใช้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ เซ็นเอกสารได้ลื่นไหล และแก้ไฟล์ PDF ได้รวดเร็วทันใจ
  • รองรับระบบการแบ่งแยก 2 หน้าจอเล่น 2 แอพ
  • รองรับระบบชาร์จเร็ว 45W ผ่าน USB Type C
  • การเชื่อมต่อ Wi-Fi : 802.11 a/b/g/n/ac, 2×2 (MIMO), dual-band (2.4 GHz, 5.0 GHz) และ Bluetooth® 4.2

Google Pixel Slate Price

  • ในส่วนของราคาของ Pixel Slate นั้นเริ่มต้นที่ 599 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 19,700 บาท สำหรับรุ่นความจุ 32 GB พร้อม CPU intel Celeron
  • อุปกรณ์เสริมอย่างเคสคีบอร์ดมาในราคา 199 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 6,590 บาท
  • และปากกาสไตลัสราคา 99 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3,290 บาท
  • เตรียมวางจำหน่ายในปีนี้ที่ US, Canada และ UK
  • ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีที่จะบวกเพิ่มอีกทีครับ

 

Google Home Hub

ต่อมากับอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานนี้นั่นก็คือ Google Home Hub กรอบรูป Digital ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว บวกกับลำโพงในตัว เพิ่มความสามารถด้วยการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณให้เจ้าตัวนี้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่นชั้นนำได้อาทิ Photos, Maps, Calendar, Naturally, Google Assistant และ YouTube 

Google Home Hub

เจ้าตัว Google Home Hub มีเซ็นเซอร์วัดแสงซึ่งทำงานร่วมกับ AI เพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์ที่เรียกว่า Ambient EQ ซึ่งจะปรับความสว่างบนหน้าจอให้เข้ากับสภาพอากาศหรือสภาวะรอบ ๆ ตัว และเมื่อคุณไปนอนมันก็จะปิดจอลงอย่างอัตโนมัติ สนนราคาของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ 149 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 4,900 บาท มีให้เลือก 4 สีได้แก่ Chalk, Aqua, Sand, และ Charcoal

 

Pixel Stand

Google Pixel Stand

เนื่องด้วย Google Pixel 3 และ Google Pixel 3 XL รองรับระบบการชาร์จไร้สายแล้ว กูเกิลก็ไม่รอช้าออก Pixel Stand แท่นชาร์จไร้สาย (มาตรฐาน Qi) ขนาด 10W ที่จะแปลงร่างสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นที่กล่าวไปก่อนหน้าให้เป็น กรอบรูป Digital เสมือน Google Home Hub ขนาดย่อมโดยจะมีการแสดงผลสรุปข่าวต่าง ๆ เป็นหน้ารวมๆ แสดง Wallpaper ตามสภาพบรรยากาศหรือเวลาในขณะนั้น ๆ ซึ่งการวางสมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับแท่นชาร์จนี้มันจะเข้าสู่โหมด Do not Disturb ได้ทันที และสนุกกับการฟังเพลงได้มากขึ้นเพราะมันจะโชว์ปกอัลบั้มเพลงโปรดของคุณอย่างชัดเจนในณะที่ฟังเพลงอยู่ สนนราคาของเจ้าตัวนี้อยู่ 79 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 2,590 บาท

 

Chromecast

New Chromecast 2018

มีการอัพเดทเจ้าตัว Chromecast แบบเงียบ ๆ แต่เป็นรุ่นปกติไม่ใช่รุ่น 4K แต่อย่างใด ส่วนของดีไซน์มีการเพิ่ม Logo ตัว G ให้เด่นขึ้นมาคล้ายกับรุ่นก่อน โดยมาในราคาเดิมเพียง 35 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1,150 บาท ซึ่งรุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นที่มีการอัพเกรดความเร็วไป 15% จากรุ่นก่อน สามารถสตรีมวีดีโอแบบ 1080p ที่ 60 เฟรมเรทได้ นอกจากนั้นก็ยังสตรีมเพลงได้เหมือนเคย และมีให้เลือกสองสี ได้แก่ Charcoal และ Chalk

 

Google Home Mini

Google Home mini Aqua

และปิดท้ายกันด้วยลำโพงอัจฉริยะอย่าง Google Home Mini ที่มีฟีเจอร์ Google Assistant คู่กายก็มาในสีใหม่ Aqua ให้ความรู้สึกแบบสีเขียวมิ้นท์พาสเทลไปอีก

อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นบางส่วนของ Google Product ในปี 2018 ที่ทางเว็บไซต์เรานำมาฝากครับ หากทางเราได้ข้อมูลและรายละเอียดการวางจำหน่ายเจ้า Smart Devices เหล่านี้แล้วจะรีบมาอัพเดทให้ทราบทันทีเลย

ที่มา : GSMArena, 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save