News & Update

Google Glass รุ่นต่อไปจะใช้ชิปจาก Intel

Google Glass

ทางเว็บ Wall Street Journal ได้รายงานว่าในปี 2015 ที่กำลังจะมาถึงนี้ Google จะทำการปล่อย Google Glass รุ่นใหม่ ที่จะใช้ชิปของ Intel และมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

โดยการเปลี่ยนชิปประมวลผลของ Google Glass จากเดิมรุ่นแรกที่ออกมาตั้งแต่ปี 2012 เดิมทีใช้เป็นของ Texas Instruments มาใช้เป็นของ Intel ซึ่งขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของเทคโนโลยีชิปที่ใช้พลังงานต่ำ ช่วยให้ใช้งานได้นานยิ่งกว่าเดิม และก่อนหน้านี้ Intel เองได้ลองเข้ามาในตลาดของ wearable device ที่เป็นกำไลข้อมือที่ชื่อว่า MICA ซึ่งทำออกมาได้ดีพอสมควร นอกจากนี้การร่วมมือกันของ Google และ Intel นั้นยังเตรียมผลักดันให้ Google Glass เข้าไปสู่ตลาดของโรงพยาบาลและงานโรงงานต่างๆ อีกด้วย

และยังมีข่าวลือเกี่ยวกับสเปคของ Google Glass รุ่นใหม่ว่าจะสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ทางการแพทย์ และจะมี RAM เพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว แต่ถึงอย่างไรตอนนี้ Google Glass ก็ยังดูเป็นอุปกรณ์ที่เติบโตค่อนข้างช้า เพราะว่ามีราคาที่สูง ยังไม่เปิดขายให้กับบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่นักพัฒนา  และปัจจุบันก็ยังมีแอพที่ใช้งานไม่มากนัก

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save