News & Update

เอเซอร์ – อินเทล เปิดสมรภูมิแห่งการแข่งขันครั้งใหม่ ในศึก “Thailand Predator League 2024”

เอเซอร์ – อินเทล เปิดสมรภูมิแห่งการแข่งขันครั้งใหม่ ในศึก “Thailand Predator League 2024” ลุยสนามแข่งเดือด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท

จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาของทัวร์นาเม้นต์ Predator League ทำให้ เอเซอร์ และอินเทล มองเห็นถึงโอกาสการต่อยอดความสำเร็จและพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ให้เติบโตรุดหน้ามากยิ่งขึ้น โดยเข้าสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตในไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยเปิดสมรภูมิครั้งใหม่ ในศึก Thailand Predator League 2024 อย่างเป็นทางการ

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เผยว่า ปัจจุบันกระแสการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในไทย ได้เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายและเป็นกิจกรรมสร้างความบันเทิงที่เข้าถึงกับทุกเพศทุกวัย โดยคาดการว่าในปี 2570 จำนวนเกมเมอร์ไทยจะเพิ่มเป็น 18.7 ล้านคน รวมถึงมีผู้ติดตามชมการแข่งอีสปอร์ตแบบจริงจังอีกกว่า 10.7 ล้านคน ซึ่งช่วยผลักดันให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงการอีสปอร์ตมีการเติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย อย่างผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง Predator ของเอเซอร์เอง  ก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีให้ตอบสนองต่อความต้องการของเกมเมอร์ เช่น เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือชั้น มีการตอบสนองรวดเร็ว พร้อมซัพพอร์ทด้วยระบบระบายความร้อนที่สมดุลและแบตเตอรี่คุณภาพสูง ช่วยให้เล่นเกมได้ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Thailand Predator League 2024

นอกจากตอบโจทย์ในด้านผลิตภัณฑ์เกมมิ่งแล้ว เอเซอร์ยังได้สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันอีสปอร์ต อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับอินเทล จัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต เกม Valorant ที่จะมีการเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 – 19 กันยายน 2566 นี้ พร้อมจัดการแข่งขันขึ้นทั้งบนออนไลน์และสนามแข่งจริง โดยจะทำการแข่งขันรอบ Qualifier แบบออนไลน์ ในวันที่ 22-24 กันยายน 2566 และแข่งขันรอบ Final บนสนามแข่งจริง (ออฟไลน์) ในวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท พร้อมได้รับสิทธิ์เป็น ตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Final ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14,000,000 บาท ในเดือนมกราคม 2567 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 

Thailand Predator League 2024

จากทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้เอเซอร์ได้เดินหน้าต่อยอดวงการอีสปอร์ตไทย โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัด Esports Internship Program ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้เรียนรู้ด้านการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต ทำงานในบรรยากาศจริงร่วมกับบริษัทออแกไนซ์ผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมได้ฝึกฝนและลงมือปฏิบัติงานในแต่ละขั้นตอนตามทักษะที่ตัวเองถนัด โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการทำงาน ช่วยให้นักศึกษาไทยมีการสั่งสมประสบการณ์ตรงในสายงาน เพื่อก้าวไปเป็นกำลังสำคัญสร้างแรงขับเคลื่อนให้วงการอีสปอร์ตไทยต่อไป

ด้าน ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวเสริมว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความร่วมมือกับเอเซอร์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพของเทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอที รวมถึงการร่วมงานด้านอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ที่มหาวิทยาลัยเป็นตัวกลางเชื่อมโยงให้นักศึกษาได้มีโอกาสทำงานและสร้างผลงานร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำ ซึ่งสำหรับการจัด Esports Internship Program ในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความร่วมมือไปอีกขั้น ที่นักศึกษาในหลักสูตรการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม จะได้ทำงานในกระบวนการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตร่วมกับทีมงานมืออาชีพ ตั้งแต่เริ่มจนจบทัวร์นาเม้นต์ เพื่อพัฒนาทั้งวิธีคิด การวางแผน การผลิตโปรดักชัน การรับรู้และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งล้วนเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะช่วยให้นักศึกษามีความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริงในอุตสาหกรรมเกมในอนาคต

Thailand Predator League 2024

ติดตามรายละเอียดและกฎกติกาการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ Thailand Predator League 2024 พร้อมรับข่าวสารวงการอีสปอร์ตจาก เอเซอร์ เพิ่มเติมที่ https://www.predator-league.com , facebook.com/PredatorLeagueTH หรือ facebook.com/PredatorGamingThailand

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save