News & Update

Google ยุติการวางจำหน่าย Daydream VR แล้ว Pixel 4 ก็ไม่รองรับการทำงานด้วย

แม้ว่า Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL จะมีฟีเจอร์น่าสนใจหลายๆ อย่าง (เช่นหน้าจอ 90Hz) และน่าจะนำมาใช้งานกับ Daydream VR ให้ดีขึ้นได้ ข่าวร้ายคือ Google ยุติการวางจำหน่ายและพัฒนาแพลตฟอร์ม Daydream VR แล้ว

Lenovo Mirage Daydream VR Header

ระยะหลังมีข่าวผู้พัฒนาแอพสำหรับ Daydream VR ถอนตัวและไม่อัพเดทเวอร์ชันใหม่ๆ จำนวนมากจนเหมือนเป็นสัญญาณปิดตัว ล่าสุดอนาคตของ Daydream VR ก็ชัดเจนขึ้นมากว่าน่าจะถูกทิ้งในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะ Google Pixel 4 จะไม่รองรับการทำงานแล้ว แม้จะนำไปใส่ในหมวก VR ก็จะไม่เรียกโหมด VR ขึ้นมา น่าเสียดายที่รุ่นนี้มีหน้าจอ 90Hz ทำให้เล่น VR ได้ไหลลื่นขึ้นแท้ๆ

ทาง Google ให้เหตุผลว่าผู้ใช้งานในระยะหลังลดลง และไม่เคยขายดีอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ อีกทั้งนักพัฒนาก็ไม่เยอะอย่างที่คิด ทำให้ตัดสินใจยุติการพัฒนาแพลตฟอร์มต่อ และไม่ได้ทำให้ Pixel 4 รองรับฟีเจอร์นี้อีก อย่างไรก็ตามบน Play Store เราจะยังเห็นแอพ Daydream อยู่ เพื่อให้คนที่ใช้งานอยู่ยังใช้งานต่อได้ หลังจากนี้ Google จะโฟกัสไปที่ AR มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Maps ที่ทำงานได้บนมือถือ และไม่ต้องใส่หมวกสวมหัวเพื่อใช้งาน

เมื่อพิจารณาถึงอีกรายอย่าง Samsung ก็จะเห็นว่า Galaxy Note 10, Note 10+ เองก็ไม่ได้รองรับ Gear VR แล้วเช่นกัน ดูเหมือนว่ากระแสการใช้มือถือเพื่อรับชม VR จะมาถึงจุดจบแล้ว คงจะเหลือแต่หมวกที่ใช้สเปคเดียวกับมือถืออย่าง Oculus Quest, Oculus Go เท่านั้นที่ยังคงอยู่รอดได้ในยุคนี้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save