News & Update

HTC ยุติความร่วมมือพัฒนา Daydream VR Standalone กับ Google

ย้อนไปในงาน Google I/O ทาง Google ระบุว่ากำลังพัฒนาหมวก Daydream VR ที่ไม่ต้องใช้มือถือประมวลผล มีรุ่นที่ผลิตกับ HTC และ Lenovo และมีกำหนดวางจำหน่ายปีนี้

ในงาน Google I/O ปีนี้ทาง Google ระบุว่าจะร่วมพัฒนาหมวก Daydream VR ที่ไม่ต้องใช้มือถือประมวลผล โดยจะมีรุ่นที่ผลิตกับ HTC และ Lenovo โดยมีกำหนดวางจำหน่ายปีนี้

Google Daydream VR Standalone HTC Vive Focus

อย่างไรก็ตามล่าสุดเราเห็นว่า HTC ได้จัดงานเปิดตัวหมวกที่ว่าในชื่อ HTC Vive Focus ในประเทศจีน และตั้งแพลตฟอร์มของตัวเองในชื่อ Vive Wave ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ Daydream VR ที่ Google เคยบอกเอาไว้ (ข่าวเก่า)

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ HTC ได้ยุติบทบาทการพัฒนาหมวก Daydream VR กับ Google ที่เป็นข่าวเมื่อเดือนมิถุนายน

และแยกตัวมาพัฒนาระบบของตัวเอง โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากฝั่ง Google แล้วว่า HTC เป็นฝ่ายตีจากไปจริงๆ แต่ยังคงมีความสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรที่ดีต่อกันอยู่

หมวก HTC Vive Focus ยังคงมีตัวตรวจจับ 6 องศาอิสระ ทำให้สามารถตรวจจับวัตถุรอบๆ ตัวได้ตามที่เป็นข่าวลือก่อนหน้านี้ และใช้แพลตฟอร์ม Vive Wave แทน Daydream VR เนื่องจากประเทศจีนไม่มีบริการของ Google ใช้งานนั่นเอง

สำหรับฝั่ง Google นั้นแม้จะสูญเสีย HTC ไป แต่ก็ยังมีพันธมิตรอีกรายอย่าง Lenovo อยู่ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ครับ ถ้าทุกอย่างยังคงเป็นไปตามโร้ดแมปเดิมคาดว่าจะเปิดตัวและวางจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้

สำหรับ HTC Vive Focus และ Lenovo Daydream Standalone นั้นสิ่งที่คนอยากรู้ที่สุดไม่ใช่ว่าจะขายเมื่อไหร่ แต่จะขายในราคาเท่าไหร่มากกว่า

ที่มา –9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save