News & Update

AMD Radeon ReLive เล่นเกมส์ SteamVR บนมือถือ Daydream ได้แล้ว

AMD อัพเดทซอฟท์แวร์และไดร์เวอร์ของการ์ดจอตระกูลเกมมิ่ง Radeon อีกครั้ง โดยรอบนี้ใช้ชื่อเรียก Adrenalin 2019 มีการเพิ่มฟีเจอร์จำนวนมากเข้ามา

AMD อัพเดทซอฟท์แวร์และไดร์เวอร์ของการ์ดจอตระกูลเกมมิ่ง Radeon อีกครั้ง โดยรอบนี้ใช้ชื่อเรียก Adrenalin 2019 มีการเพิ่มฟีเจอร์จำนวนมากเข้ามา หนึ่งในนั้นคือการสตรีมเกมส์ SteamVR ออกไปยังมือถือหรือหมวก Daydream VR

AMD Radeon ReLive (1)

สำหรับหมวกหรือมือถือ Daydream VR จะต้องติดตั้งโปรแกรม Radeon ReLive for VR จาก Play Store ก่อน ส่วนฝั่งพีซีต้องอัพเดทไดร์เวอร์เป็นรุ่นล่าสุด และเล่นเกมส์ VR ที่เป็นระบบ SteamVR เท่านั้น

ตัวเกมส์ SteamVR จะสามารถส่งข้อมูลที่เป็นหน้าจอ 1440 x 1440 เท่านั้น (ต่อข้าง) การ์ดจอรองรับเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ได้แก่ RX470 เป็นต้นมาดังนี้

  • Radeon RX 470
  • Radeon RX 570
  • Radeon RX 480
  • Radeon RX 580
  • Radeon RX 590
  • Radeon RX Vega

เมื่อซอฟท์แวร์ทั้งสองข้างพร้อมใช้งานแล้วฝั่ง PC จะเห็น Radeon ReLive for VR และเชื่อมต่อกันได้ทันที โดยแนะนำว่าการเชื่อมต่อควรจะสเถียรและมีความเร็วสูง จึงควรจะใช้สัญญาณ WiFi 5GHz เพื่อการเชื่อมต่อ

ถือเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจสำหรับ Daydream VR ที่แม้จะมีเกมส์ในแพลตฟอร์มตัวเองน้อยที่สุดในตอนนี้ (โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ HTC Vive, Oculus, Samsung Gear VR) การที่สามารถสตรีมภาพจาก SteamVR บนพีซีมาลงได้ก็น่าจะทำให้เกมส์ที่เล่นได้เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยเลยทีเดียว งานนี้น่าติดตามว่า Nvidia จะออกอะไรมาแข่งบ้าง แต่ถ้าให้ทายตอนนี้น่าจะไปโฟกัสกับเรื่องปัญญาประดิษฐ์มากกว่าการ์ดจอเล่นเกมส์ไปแล้ว

ที่มา –Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save