News & Update

GameStop เตรียมยุติการให้บริการ NFT Marketplace หลังความไม่แน่นอนของภาครัฐในการควบคุมอุตสาหกรรม

เมื่อราวๆ เดือนกรกฏาคมของปี 2022 ทาง GameStop เปิดตัว NFT Marketplace ของตัวเองท่ามกลางกระแสนิยมของ NFT ที่กำลังมาแรงในขณะนั้น

NFT (2)

GameStop NFT Marketplace เป็นความร่วมมือระหว่าง GameStop, Immutable X และ Loopring โดยตอนนั้น NFT กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ความนิยมยังมาแรง แต่มาถึงตอนนี้กระแสกลับเงียบเหงา ราคาก็ไม่พีคเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งภาครัฐ (สหรัฐ) เองก็ยังไม่มีความชัดเจนในการกำกับดูแลทรัพย์สินดิจิตอลบนบล็อกเชนนี้ ทำให้ GameStop เตรียมถอนตัวออกจากธุรกิจ Crypto ทั้งหมด

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา GameStop เริ่มแผนถอนตัวออกจากวงการด้วยการยุติการให้บริการ GameStop Wallet ที่ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าตังสำหรับ NFT จึงไม่น่าแปลกใจนักที่หลังจากปิดให้บริการกระเป๋าเงินแล้ว Marketplace จะเป็นสิ่งถัดไปที่ต้องปิดบริการลง

แต่การปิดตัว Marketplace ไม่ได้แปลว่าผู้ใช้งานจะสูญเสียข้อมูลใดๆ เนื่องจากข้อมูลยังคงอยู่บนบล็อกเชน ผู้ใช้งานสามารถสร้าง ซื้อ ขาย NFT ต่อไปได้ เพียงแต่ไม่สามารถทำผ่านแพลตฟอร์มของ GameStop เท่านั้นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save