News & Update

LG ตั้งตัวเป็นเจ้าภาพ เปิดตัว LG Art Lab แพลตฟอร์ม NFT บน webOS 5.0

LG เปิดตัว LG Art Lab แพลตฟอร์มสำหรับ NFT ของตัวเอง โดยผู้ใช้งานสามารถมองหา ซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยน NFT บนแพลตฟอร์มดังกล่าวได้จากทีวีอัจฉริยะของ LG

LG Art Lab

เงื่อนไขในการใช้งานในตอนนี้คือทีวีจะต้องเป็น webOS 5.0 และผู้ใช้งานอาศัยอยู่ในสหรัฐเท่านั้น โดยจะต้องติดตั้งแอพ LG Art Lab เสียก่อน เมื่อติดตั้งแล้วผู้ใช้งานจะสามารถใช้บริการแพลตฟอร์มได้จากหน้าจอโดยตรง

ระบบ NFT ของ LG Art Lab รันอยู่บน Hedera network และกระเป๋าเงินของระบบนี้คือ Wallypto โดยระบบของ Hedera นั้นสามารถทำ Transaction ที่ต่ำกว่า $0.0001 ดอลลาร์สหรัฐได้ และไม่มีค่าบริการเสริมอื่น นอกจากค่า Gas Fee ที่ไม่สูง โดยทาง LG อ้างว่า Hedera Network นั้นใช้พลังงานน้อยกว่าเจ้าอื่นๆ จึงเป็นตัวเลือกสำหรับการประหยัดพลังงานที่ยั่งยืน

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ของ LB Art Lab ก็เช่นสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้งานได้ว่าจะมี NFT Drop เร็วๆ นี้ และสามารถเข้าไปกดรับหรือซื้อกันได้

การเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในช่วงนี้อาจจะไม่ใช่เวลาที่ทันกระแสนัก โดยยอดการใช้งานซื้อขาย NFT บน OpenSea เองก็สะท้อนว่ายอดการซื้อขายลดลงอย่างหนัก และราคา NFT ก็ตกต่ำอย่างมากด้วย โดยเกิดขึ้นกับทั้งวงการ ไม่ใช่แค่งานบางรายแต่ประการใด อีกทั้งก่อนหน้านี้คู่แข่งอย่าง Samsung เองก็เปิดตัวบริการในลักษณะเดียวกันบน Tizen ไปแล้วตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา 

ที่มา – Engadget, Tech Crunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save