News & Update

Apple บังคับใช้กฏหักค่าบริการ 30% กับกระเป๋าเงินคริปโต ผู้ให้บริการโวยแอปเปิลไม่รับคริปโตแล้วจะแบ่งให้ยังไง

NFT แม้จะอยู่ในช่วงขาลง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะเงียบเหงาไปเสียทีเดียว โดยทุกวันนี้ก็ยังมีการเทรดแลกเปลี่ยนซื้อขายกันอยู่ และหนึ่งในแหล่งซื้อขายใกล้ตัวก็คือกระเป๋าเงิน Coinbase ที่อยู่บนมือถือนั่นเอง

coinbase

แอคเคาต์อย่างเป็นทางการของ Coinbase ระบุว่าส่งแอพเวอร์ชันอัพเดทขึ้นไปยัง App Store ไม่ผ่าน เนื่องจาก Apple ระบุว่า Coinbase จะต้องเก็บเงิน (ในกรณีนี้ค่าค่าแก๊ซ) ผ่านระบบ In-App Purchase ของ Apple เท่านั้น และจะต้องถูกหักค่าบริการ 30% เหมือนกับบริการอื่นๆ ไม่เช่นนั้นก็ต้องปิดฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานส่ง NFT ระหว่างกันได้

ทาง Coinbase อธิบายว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากค่าแก๊ซ (ค่าบริการที่เอาตัวเองไปรันอยู่บนบล็อกคเชนอื่น) จ่ายกันเงินคริปโต แล้วทาง Apple ไม่อนุญาตให้จ่ายให้ Apple เป็นคริปโต ต่อให้ทาง Coinbase จะหักคริปโตมา 30% ก็นำส่ง Apple ไม่ได้อยู่ดี

ด้วยเหตุนี้เอง Coinbase เวอร์ชันบน iOS จะต้องปิดการใช้งานไม่อนุญาตให้ส่ง NFT ให้กับคนอื่นได้จนกว่า Apple จะเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่น่าจะยากไม่น้อยเช่นกันครับ

ที่มา – 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save