News & Update

บอส Xbox เห็นความเป็นไปได้ของ NFT ในวงการเกมส์

Xbox One X

Phil Spencer บอสใหญ่ประจำแผนก Xbox ของ Microsoft เผยความเห็นเกี่ยวกับวงการ NFT กับ Play-to-easn ว่าน่าสนใจ แต่ยังไม่อยากตัดสินใจทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับ NFT ในตอนนี้

Minecraft Earth (1)

ในบทสัมภาษณ์ของ Bloomberg ตัวของ Phil Spencer ได้กล่าวว่าเกมส์ประเภท Play-to-earn ทำให้เขาต้องฉุกคิด และยอมรับว่าในวงการเกมส์นี่ไม่ใช่ของใหม่ซะทีเดียว เกมเมอร์ฟาร์มของในเกมส์กันมาขายเป็นเงินจริงกันหลายปีแล้ว แต่การที่เกมส์เกิดขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์เดียว (แตกต่างจากเกมส์อื่นๆ ที่ฟาร์มเพื่อนำไปเล่นให้เก่งขึ้น) นับว่าเป็นก้าวถัดไปที่ไม่ควรมองข้ามไปซะทีเดียว

มองย้อนกลับไปที่ Microsoft แม้ว่า Phil Spencer ผู้คุมอำนาจฝั่งเกมส์ของบริษัทจะมองว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่เกมส์ Minecraft หนึ่งในเกมส์ที่ดังที่สุดของโลกที่ปัจจุบันอยู่ในมือของ Microsoft กลับต่อต้าน NFT และระบบ Play-to-earn อย่างสุดโต่ง เจ้าตัวอธิบายว่าไม่ต้องการให้ Minecraft ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับอะไรที่อาจจะถูกนำไปใช้หาประโยชน์ (โดยคนบางกลุ่ม) นี่เองที่ทำให้เขายังไม่พร้อมวิจารณ์ NFT อย่างเต็มที่มากนัก เนื่องจากยังมีความเป็นไปได้อีกหลายอย่าง

Microsoft ยังมองหาเทคโนโลยีที่จะเป็นอนาคตในระยะยาว ซึ่ง NFT ในตอนนี้ยังนับว่าใหม่เกินกว่าจะฟันธงลงไปว่าจะกลายเป็นของที่อยู่กับเราไปอีกนาน หรือจะเป็นแค่กระแสไม่กี่ปีก่อนจะหายไปตามกาลเวลา

ที่มา – Gamespot

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save