Games

Fortnite บนแอนดรอยด์อาจจะไม่ได้อยู่บน Play Store แต่ให้โหลดไปติดตั้งเองจากเว็บของ Epic

Fortnite

มีคนไปพบข้อมูลจากโค้ดบนเว็บของ Fortnite Mobile แนะนำให้ผู้ใช้งานแอนดรอยด์ปิด Permission บางตัวเพื่ออนุญาตให้ติดตั้งเกมส์ได้ เนื่องจากไม่ได้ติดตั้งจาก Play Store

Fortnite Mobile

ถ้าหากว่าเราจะต้องโหลดไฟล์ APK จากเว็บของ Epic Games มาติดตั้งเองจริงๆ คำถามแรกน่าจะเป็นคำถามว่า “แล้วทำไมถึงไม่ยอมลง Play Store เหมือนเกมส์อื่นๆ” ซึ่งคำตอบนั้นคาดเดากันได้ เนื่องจาก Google คิดค่าบริการจากนักพัฒนาเป็นจำนวน 30% จากรายได้ที่เกิดขึ้นนั่นเอง

ปัจจุบัน Fortnite Battle Royale บน PC นั้นไม่ได้ปล่อยให้โหลดจาก Steam หรือ Origin เช่นกัน ทำให้ Epic น่าจะคาดว่าความสำเร็จของเกมส์ไม่ไดจำกัดที่แพลตฟอร์มที่ปล่อยเกมส์ และเมื่อพิจารณาจากข่าวที่ผ่านๆ มาว่า Fortnite สร้างรายได้ไปหลักล้านดอลลาร์ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ถ้าต้องหัก 30% ให้ Google ก็จะเป็นตัวเลขรายได้มหาศาลเช่นกัน สำหรับ iOS นั้นเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากการติดตั้งแอพทั้งหมดต้องมาจาก App Store เท่านั้น (แตกต่างจาก Android ที่โหลดแยกมาติดตั้งเองได้) 

อย่างไรก็ตามบางคนก็คาดว่าตัวเกมส์น่าจะลง Play Store ส่วนที่เราเห็นโค้ดให้โหลดไฟล์ APK นั้นน่าจะเป็นเพราะเป็นช่วงทดสอบเบต้าภายในเสียมากกว่า โดยเป็นการทดสอบเพื่อ Galaxy Note 9 นั่นเอง

บนพีซีนั้นหลายๆ เกมส์ก็ไม่ได้ปล่อยบนสโตร์ดังอย่างเช่น Minecraft, League of Legend ที่ไม่ได้อยู่บน Steam / Origin ก็สามารถฐานผู้เล่นได้เยอะมากๆ คำถามก็คือ Epic Games สามารถทำให้เกิดปรากฏการณ์แบบเดียวกันบนแพลตฟอร์มมือถือได้หรือไม่ งานนี้ต้องรอดูหลังเปิดตัว Galaxy Note 9 ครับ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save