News & Update

Facebook วางแผนเตรียมพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะในอนาคตอันใกล้

สำนักข่าว The Information เผยว่า Facebook กำลังพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะ โดยใช้ระบบปฏิบัติการ Android จาก Google

Facebook Header

ฟีเจอร์นั้นก็จะไม่ได้หนีห่างไปจาก Smartwatch เจ้าอื่นๆ ในตลาดนัก ไม่ว่าจะเป็นการติดตามการออกกำลังกาย สุขภาพผู้ใช้งาน รับส่งข้อความ แต่ยังไม่แน่ชัดนักว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS หรือจะเป็นการแยก Android มาจากโค้ดหลัก (แบบที่ Xiaomi ทำในนาฬิกาหลายๆ รุ่น) กันแน่ ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า Facebook กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่หมดสำหรับอุปกรณ์ Wearable อย่างนาฬิกาด้วย ทำให้เป็นไปได้ว่าท้ายที่สุดแล้วนาฬิกาจะใช้ระบบปฏิบัติการของตัวเองแทน

ปัญหาของ Facebook ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในปัจจุบันก็คือความเชื่อใจจากผู้บริโภค หลังจากการเลือกตั้งเมื่อสี่ปีที่แล้วเผยออกมา และผู้คนพบว่าข้อมูลส่วนตัวถูกนำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม ทำให้ความเชื่อมั่นว่า Facebook จะไม่นำข้อมูลผู้ใช้งานไปขาย หรือใช้ในทางที่ผิดลดลงไปมาก

แต่ต้องไม่ลืมว่า Facebook ก็เปิดตัวหน้าจออัจฉริยะหลังจากเป็นข่าวเรื่องความเป็นส่วนตัว แม้ยอดขายจะไม่เปรี้ยงปร้าง แต่ก็ทำได้มากพอที่จะออกรุ่นที่สอง และยังไม่ยุติการขายหรือกระบวนการพัฒนา ทำให้นาฬิกาอัจฉริยะก็ดูจะมีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน

นอกจากนี้ Oculus แบรนด์ VR ที่ถูก Facebook ซื้อไปก็ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก เป็นไปได้ว่านาฬิกาอัจฉริยะนี้อาจจะขายในชื่อ Oculus แทนก็เป็นได้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save