News & Update

รูปหลุดก่อนเปิดตัว Chromecast รุ่นใหม่ที่เป็น Android TV ในตัวมาแล้ว

Google Chromecast Android TV Header

ข่าวภาพหลุดของ Chromecast รุ่นใหม่ที่มี Android TV ในตัว และใช้ชื่อพัฒนาว่า Sabrina นั้นหลุดออกมาหลายระลอกจนแทบจะไม่มีอะไรใหม่แล้ว แต่แหล่งข่าวต้นทางก็ยังเซอร์ไพรส์เราได้ด้วยการโชว์ภาพหลุดสำหรับเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าว

Google Chromecast Sabrina Android TV

Sabrina ยังคงมีลักษณะคล้ายกับ Chromecast รุ่นก่อนๆ หน้า คือเป็นทรงกลมและมีสาย HDMI ยื่นออกมา แต่ทว่าตัวมันเองจะมีรีโมทให้ใช้งานด้วย โดยระบบปฏิบัติการจะเปลี่ยนมาเป็น Android TV และใช้พอร์ต USB Type C แล้ว โดยภาพที่หลุดออกมามีแต่สีขาว แต่คาดว่าตอนขายจริงจะมีสทั้งหมดสี่สีให้เลือก ได้แก่น้ำเงิน เขียวอ่อน แดง และขาว

ถ้าไม่มีอะไรพลิกโผ นี่เป็นความพยายามของ Google อีกครั้งที่จะผลักดัน Android TV ให้เกิดได้จริงๆ เสียที และน่าจะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า Chromecast with Google TV หลังจากก่อนหน้านี้เคยวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่าง Nexus Player แต่ก็แป้กไป ส่วนที่อยู่ในทีวีจากผู้ผลิตยี่ห้อต่างๆ ก็แทบจะไม่ได้รับอัพเดทกันเลยด้วยซ้ำไป

ตัวเสปคนั้นข้อมูลที่หลุดออกมาระบุว่าจะใช้ Quad Core CPU, RAM 2GB และรองรับการแสดงผล HDR10, HLG, Dolby Vision คาดว่าขายราคาราวๆ $50 – 60 ดอลลาร์สหรัฐ

คาดว่า Google จะเปิดตัวรีโมทนี้ในงานวันที่ 30 กันยายนครับ คงต้องรอลุ้นกันว่าจะขายที่ราคาเท่าไหร่ และจะมีขายในประเทศไหนบ้างกันแน่ 

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save