News & Update

Google ปล่อยอัพเดทให้ Chromecast with Google TV เป็น Android 12 แล้ว

Google ออกอัพเดทให้ Chromecast with Google TV 4K กลายเป็น Android 12 โดยข้ามอัพเดท Android 11 ไปเลย

Google Chromecast Android TV Header

Chromecast with Google TV 4K นั้นวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020 หรือราวๆ สองปีที่แล้ว แต่ Google เองก็ไม่ได้ให้ความสำคัญหรือใส่ใจกับกระบวนการพัฒนามากขนาดนั้น ตอนที่วางจำหน่ายนั้น Android 11 ก็ออกแล้วแต่ตัวมันเองก็ยังคงใช้ Android 10 TV ต่อไป

Chromecast with Google TV Update to android 12

อัพเดทรอบนี้มีแพทช์ขนาด 722MB ถือว่าค่อนข้างใหญ่ เนื่องจาก Chromecast with Google TV 4K นั้นมีความจุเพียง 8GB เท่านั้น ติดตั้งแอพไปจำนวนหนึ่งก็ไม่เพียงพอที่จะทำอะไรแล้ว

ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามามีหลายอย่างด้วยกัน แต่หลักๆ แล้วเป็นเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เช่นอนุญาตให้ปิดการใช้งานไมค์ กล้องไม่ให้แอพใดๆ ใช้งานได้

ตลอดสองปีที่ผ่านมา Google มีข่าวเรื่องอัพเดทเป็น Android 11 มาตลอด แต่ก็ไม่เคยออกอัพเดทจริงๆ เสียที จนกระทั่งวันนี้ที่ออกอัพเดทระบบปฏิบัติการ แต่ถ้าจะออกอัพเดทเป็น Android 11 TV ในปี 2022 ก็คงจะดูล้าหลังไปมาก (ยิ่งพิจารณาว่าบริษัท Google คือผู้สร้าง Android ด้วย) ทำให้อัพเดทรอบนี้กลายเป็น Android 12 ไปเลย ส่วนคำถามว่าแล้ว Android 13 ที่เพิ่งออกมาจะได้รับอัพเดทเมื่อไหร่ แม้จะไม่มีคำตอบอย่างเป็นทางการ แต่เราอาจจะต้องรอดูเป็นปี และอาจจะอัพเดทอีกทีเป็น Android 14 ในสองปีข้างหน้าแทน

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save