News & Update

Google ขอความร่วมมือพันธมิตรฝั่ง TV ทำ Android TV ที่มีความจุอย่างน้อย 16GB

Google ได้จัดประชุมลับกับพันธมิตรผู้ผลิตทีวีเพื่อขอให้ทีวีรุ่นใหม่ที่เป็น Android TV จะมีความจุเก็บข้อมูล 16GB เป็นอย่างน้อย

Chromecast with Google TV Android TV

แน่นอนว่าประเด็นหลักของการประชุมระหว่าง Google กับพันธมิตรผู้ผลิต Android TV คุยเรื่องอะไรบ้างนั้นเป็นความลับ แต่หนึ่งในเรื่องที่มีรายงานก็คือ Google มีแผนจะพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดีขึ้น และหนึ่งในปัญหาในปัจจุบันก็คือทีวีมีพื้นที่เก็บข้อมูลน้อยเกินไป 

ในระยะหลังเราเห็น Google เริ่มใส่ใจกับ Android TV มากขึ้น และนำฟีเจอร์ของ Android หลายๆ อย่างใส่เพิ่มเข้ามา เช่น Fast Pair ที่ทำให้เชื่อมกับหูฟัง Bluetooth ได้ง่ายขึ้น และทีวีในอนาคตที่วางจำหน่ายพร้อมกับ Android 13 จะต้องมีความจุขั้นต่ำ 16GB ซึ่งเราก็ได้แต่คาดว่าสาเหตุคืออะไรกันแน่ แต่คาดคะเนว่าเป็นเพราะต้องการกันพื้นที่ให้แอพ และ System Updates ที่จะมีขนาดเพิ่มขึ้นนั่นเอง

Google TV และ Android TV ในปัจจุบันส่วนใหญ่มีความจุเพียง 8GB เท่านั้น มีไม่กี่ยี่ห้อเท่านั้นที่ให้พื้นที่มากถึง 32GB

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save