News & Update

BOE ขึ้นแท่นผู้ผลิตหน้าจอ OLED มือถืออันดับสองแซงหน้า LG แล้ว

Foldable OLED

BOE Technology เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ล่าสุดแซงหน้า LG ขึ้นเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ขนาดเล็กสำหรับมือถืออันดับสองไปแล้ว

BOE Technology เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ล่าสุดแซงหน้า LG ขึ้นเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ขนาดเล็กสำหรับมือถืออันดับสองไปแล้ว หลังจากรับงานผลิตจอป้อนให้กับ Huawei Mate 20 Pro

แหล่งข่าววงในเผยว่า BOE มีแผนจะลงทุนกว่า $6.85 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อตั้งโรงงานแห่งที่สามสำหรับไลน์ผลิตหน้าจอ Flexible OLED รุ่นที่ 6 โดยอัตราการผลิตเสียลดลงเรื่อยๆ ตั้งแต่ไตรมาสที่สามปีที่แล้ว

ไตรมาสที่สามปีที่แล้วอัตราผลิต Yield Rate ของหน้าจอ 6.39 QHD AMOLED อยู่ที่ 10% แปลว่าในหน้าจอ 10 ชิ้นจะใช้งานได้จริงๆ แค่ชิ้นเดียว จนกระทั่งไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นเป็น 30% และล่าสุดตอนสิ้นปีอัตราการผลิตสำเร็จเพิ่มขึ้นเป็น 50% ทำให้ต้นทุนผลิตหน้าจอดังกล่าวอยู่ที่ $80 ดอลลาร์สหรัฐ (ขณะเดียวกับคู่แข่งอย่าง Samsung ที่มีโอกาสผลิตสำเร็จมากกว่าต้นทุนอยู่ที่ $60 ดอลลาร์สหรัฐ) โดย BOE ยังคงเกณฑ์พนักงานจากฝั่งเกาหลีที่มีความสามารถในโรงงาน เพื่อเพิ่มอัตราผลิตสำเร็จให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพียงไตรมาสเดียวยอดหน้าจอที่ผลิตได้ 30,000 ชิ้นก็เพิ่มเป็นหนึ่งล้านชิ้นได้

หน้าจอ 6.39 QHD AMOLED ที่ BOE ผลิตจำนวนมากนี้ก็คือหน้าจอของ Huawei Mate 20 Pro นั่นเอง (มีจอด้านข้างโค้งเหมือน Samsung)  จากการผลิตจำนวนมากเพื่อป้อนให้ Huawei นี้ ส่งผลให้ BOE กลายเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับมือถืออันดับสองไปแล้ว

ส่วนคู่แข่งจากญี่ปุ่นอย่าง Japan Display Inc (JDI) นั้นกลับอยู๋ในสภาวะยากลำบากแทน เพราะยอดขายของ iPhone XR ที่ใช้หน้าจอ LCD กลับไม่ดีอย่างที่คาด ส่งผลให้รายได้จากการขายหน้าจอ LCD ลดลงอย่างมาก นอกจากปีนี้ Apple จะลดคำสั่งซื้อหน้าจอ LCD แล้วยังมีแนวโน้มจะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ OLED ทั้งหมดในปีหน้าอีกด้วยทำให้อนาคตของบริษัทค่อนข้างมืดหม่นไม่น้อย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save