News & Update

Apple อยู่ระหว่างการพัฒนา iPad Air และ iPad Mini รุ่นหน้าจอ OLED อยู่

iPad Mini 6 Header (1)

ในปีหน้า Apple จะเปิดศักราชหน้าจอ iPad เสียใหม่ ด้วยการอัพเกรดให้ iPad Pro เปลี่ยนไปใช้หน้าจอ OLED แต่รุ่นรองลงมาอย่าง iPad Air และ iPad Mini เองก็ไม่ได้ถูกลืมแต่ประการใด เพียงแต่อาจจะต้องรอนานมากๆ สักหน่อยเท่านั้นเอง

iPad Air 5 Header

Omdia บริษัทวิเคราะห์สายซัพพลายเชนรายงานว่าตลาดแทบเล็ตในตอนนี้อยู่ในช่วงขาลง โดยเฉพาะ iPad Pro ที่ยอดขายตกต่ำอย่างมาก อย่างไรก็ตาม iPad และ iPad Air ที่เป็นรุ่นพื้นฐานกลับมียอดขายลดลงไม่มากนัก จึงมีข่าวว่า Apple จะพยายามทำให้ iPad Pro รุ่นถัดไปมีฟีเจอร์ดึงดูดผู้ใช้งานให้หันกลับมาซื้อกันอีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของ Bloomberg ที่ระบุว่าปีหน้า iPad Pro จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ OLED โดยครั้งนี้จะไม่ได้เปลี่ยนแค่รุ่นหน้าจอ 12.9 นิ้วเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงรุ่น 11 นิ้วด้วย

สำหรับรุ่น 11 นิ้วจะใช้หน้าจอจาก Samsung Display ราวๆ 4 ล้านชุด และอีกจำนวนหนึ่ง (ที่ไม่ได้ระบุ) จาก LG Display ส่วนรุ่น 12.9 นิ้วทั้งหมดจะใช้หน้าจอจาก LG Display แต่เพียงผู้เดียว ข่าวระบุว่า LG Display จะผลิตหน้าจอทั้งหมด 6 ล้านชุด แต่ไม่ได้ระบุว่าแบ่งสัดส่วนระหว่างสองขนาดยังไง

แต่การเปลี่ยนผ่านให้ iPad ใช้หน้าจอ OLED นั้นเหมือนว่า Apple จะไม่ได้จำกัดเอาไว้เฉพาะรุ่นบนอย่าง iPad Pro เท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะได้เห็น iPad Air หรือ iPad Mini เปลี่ยนไปใช้หน้าจอ OLED เร็วๆ นี้ เพราะตามข่าวคาดว่าอย่างเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นปี 2026 โน่นเลยทีเดียว แปลว่ารุ่นใหม่ที่น่าจะเปิดตัวช่วงปี 2024 ก็ยังคงใช้หน้าจอ LCD เหมือนที่ผ่านๆ มานั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save