News & Update

Samsung อาจจะพัฒนาหน้าจอแบบใหม่ ได้แก่จอยืดหดได้ และจอสไลด์ข้าง

Samsung Display ได้พัฒนาหน้าจอดัดงอได้ประเภทใหม่มาสักพักแล้ว และเร็วๆ นี้อาจจะเปิดตัวหน้าจอสองประเภทนี้ได้แก่หน้าจอประเภทม้วนงอได้ (Rollable Flex) และสไลด์ยืดหดได้ (Slidable Flex)

Samsung Display Slidable Flex

แนวคิดของหน้าจอ Rollable Flex และ Slidable Flex ทั้งคู่เป็นหน้าจอดัดงอได้ (เช่นเดียวกับ Galaxy Z Fold) แต่แทนที่จะเป็นการพับลงมา หน้าจอประเภทนี้จะใช้วิธีม้วนแทน ทำให้กินพื้นที่น้อยลง เมื่อจะใช้ก็แค่กางออกมา

หน้าจอประเภท Rollable Flex อาจจะชวนให้นึกถึงเสื่อโยคะที่เวลาไม่ได้ใช้ก็แค่ม้วนเป็นแท่งกลมๆ เมื่อจะใช้ก็ยืดออกมาใช้งานเท่านั้นสเอง

ส่วนหน้าจอ Slidable Flex นั้นก็เป็นหน้าจองอได้เช่นกัน โดยจะม้วนหน้าจอลงด้านใน เมื่อจะขยายหน้าจอก็สไลด์ออกมาเป็นแผ่นตรงๆ ยาวๆ (คล้ายกับ OPPO X)

แน่นอนครับว่าหน้าจอทั้งสองคงหนีไม่พ้นหน้าจอประเภท OLED และประโยชน์ในการใช้งานนั้นหลากหลาย เช่นหน้าจอ Rollable อาจจะนำไปทำเป็นทีวี (เหมือนที่ LG โชว์เมื่อต้นปี) ทำให้ยามไม่ใช้งานเราจะมีพื้นที่ในห้องมากขึ้น ส่วนแบบ Slidable นั้นอาจจะทำให้มือถือมีขนาดเล็กลง และยามที่ต้องการให้ใหญ่ขึ้นก็สามารถกลายเป็นแทบเล็ตได้

เมื่อเดือนพฤษภาคม Samsung ได้จดทะเบียนทางการค้าชื่อ Z Rollable มาแล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าในอนาคตจะใช้ชื่อดังกล่าวเป็นแบรนด์ของหน้าจอม้วนได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save