News & Update

Apple หาทางพัฒนาเลนส์ซูมผ่าน Folded Camera อาจจะใช้บริการของ Samsung ในอนาคต

Samsung Periscope 5x zoom

ET News สำนักข่าวจากเกาหลีรายงานว่า Apple กำลังมองหาซัพพลายเออร์ที่สามารถพัฒนา Folded Camera หรือระบบเลนส์คู่แบบแนวขนานที่ทำให้กล้องสามารถซูมแบบ Optical ได้

Apple Seeking Periscope for iPhone Folded Camera

เทคโนโลยีเลนส์ซูม Periscope นี้เราเห็นมาจากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Huawei หรือแม้กระทั่ง OPPO โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีซูมดังกล่าวในอดีตคือ Corephotonics (ปัจจุบันถูก Samsung ซื้อไปแล้ว – ข่าวเก่า) ทำให้สุดท้าย Apple อาจจะต้องใช้บริการเทคโนโลยีดังกล่าวที่อยู่ในมือ Samsung นั่นเอง โดยแหล่งข่าวรายงานว่า Apple ไม่สามารถออกแบบระบบเลนส์ Folded camera เองได้เนื่องจากปัญหาด้านสิทธิบัตร

Samsung Galaxy S20 Ultra 100X Zoom

สำหรับ Samsung เองนั้นก็โฆษณา Galaxy S20 Ultra มาตั้งแต่ต้นปีว่าสามารถทำการซูมได้สูงสุดที่ 100x ด้วยกัน (แม้จะเป็นการผสม Optical กับ Digital Zoom เข้าด้วยกันก็ตาม) ปัจจุบัน Apple มีซัพพลายเออร์เซนเซอร์กล้องหลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น LG Innotek, Sharp, O-Film ถ้าหาก Samsung สามารถพัฒนาระบบให้ได้ (และทั้งสองฝ่ายตกลงจะซื้อ จะขายกัน) ก็น่าจะเข้ามาเป็นรายใหญ่ที่ผลิตได้เพียงพอกับความต้องการของ Apple ในอนาคตนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save