News & Update

Samsung เข้าซื้อ Corephotonics ผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องคู่บนมือถือด้วยมูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Samsung เข้าซื้อ Corephotonics ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องคู่บนมือถือ ชื่อบริษัทอาจจะไม่คุ้นกันนัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นบริษัทที่ฟ้อง Apple เรื่องกล้องคู่

Samsung เข้าซื้อ Corephotonics ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องคู่บนมือถือ แม้ว่าเราอาจจะไม่คุ้นชื่อบริษัทนี้กันนัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นบริษัทที่ฟ้อง Apple เรื่องกล้องคู่บน iPhone 7 Plus อาจจะร้องอ๋อกันทีเดียว

OPPO 10X Zoom Corephotonics

Corephotonics เป็นบริษัทจากอิสราเอลที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบกล้องคู่ แม้ชื่อจะเป็นปรากฏบนหน้าสื่อบ่อยนักแต่เราก็เห็นความร่วมมือกับผู้ผลิตมือถือรายต่างๆ เช่น OPPO ที่พัฒนาระบบซูม Optical บนมือถือได้ 10 เท่า

คาดว่า Samsung จ่ายเงินไปราวๆ $150 – 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อซื้อ Corephotonics โดยงวดนี้จะได้สิทธิบัตรด้านกล้องคู่ต่างๆ เช่นการซูมออพติคัลด้วยเทคนิค periscope โดยล่าสุดบริษัทได้ตีพิมพ์เอกสาร Whitepaper ถึงการซูม 25 เท่าด้วยเลนส์คู่กับเทคนิค multiframe / image fusion และ multi-scaling

คาดว่าหลังจากนี้เราน่าจะเห็นมือถือของ Samsung มีความสามารถด้านกล้องเพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมไปถึงระบบซูมที่เหลือเชื่อนี้ด้วย อย่างไรก็ตามอาจจะไม่ทันเห็นบน Galaxy S10 / Note 10 เนื่องจากผ่านช่วงกระบวนการพัฒนาไปแล้ว อาจจะต้องรอถึงปีหน้า หรือดูบนรุ่นกลางๆ อย่าง Galaxy A ที่ชอบออกของแปลกแหวกแนวปลายปีนี้ครับ

ส่วน OPPO นั้นจะถูก Corephotonics ฉีกสัญญาความร่วมมือที่เพิ่งเซ็นต์กันไปปีที่แล้วหรือเปล่านั้นคงต้องรอดูหลังงาน MWC 2019 นี้ล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save