News & Update

Apple สั่งซื้อ Apple A15 จำนวนร้อยล้านชิ้นปีนี้

TSMC เริ่มเดินสายการผลิต Apple A15 มาตั้งแต่พฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อให้พร้อมผลิตมือถือในเดือนสิงหาคมนี้ โดยแหล่งข่าวล่าสุดเผยว่า Apple สั่งผลิตมากกว่าปกติราวๆ 20% หรือสั่งผลิตจำนวนราวๆ 100 ล้านชิ้น

TSMC 5NM Apple A15

Apple A15 นั้นไม่ได้นำมาใช้กับ iPhone 13 เพียงองย่างเดียว เพราะยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น iPad Mini 6 หรืออาจจะรวมไปถึง iPhone SE 2022 อีกด้วย โดยตัวชิปยังคงมีจำนวนคอร์เท่ากับ Apple A14 (มี 4 คอร์ประหยัดพลังงาน และ 2 คอร์ทรงสมรรถนะ) ส่วนกระบวนการผลิตแม้จะยังมีขนาด 5 นาโนเมตรเท่าเดิม แต่เปลี่ยนวิธีการผลิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ชิปที่ผลิตได้ประหยัดไฟลง และทำงานได้ดีขึ้น จำนวนทรานซิสเตอร์บนแผงวงจรเพิ่มขึ้น

ข่าวลือปีนี้ระบุว่า iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max จะหันมาใช้หน้าจอ LTPO ที่ทำรีเฟรชเรทได้สูงถึง 120Hz และยามที่ไม่ได้ใช้งานก็สามารถลดลงมาเหลือ 1Hz ได้ ทำให้ประหยัดพลังงานลงกว่าเดิมมากด้วย

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save