News & Update

Android 12 Beta ตัวสุดท้ายออกแล้ววันนี้ อัพเดทถัดไปคือตัวจริง

Android 12 Header

Google ปล่อยอัพเดทเบต้าตัวสุดท้ายของ Android 12 ให้กับมือถือ Pixel ที่เข้าร่วมทดสอบแล้ว (รวมไปถึง Pixel 5a ที่เพิ่งวางจำหน่ายด้วย) โดยเบต้าตัวนี้เป็นตัวที่ห้าตามโร้ดแมพการทดสอบ

Android 12 Material You

สำหรับอัพเดทตัวจริงคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่า Google จะเริ่มปล่อยให้กับผู้ใช้งาน Pixel ทั้งนี้ถ้าไทม์ไลน์ยังคงเหมือนเช่นทุกปี ปีนี้ก็น่าจะออกอัพเดทภายในเดือนกันยายนเช่นเดิม ส่วนมือถือกลุ่มแรกที่จะได้ใช้ Pixel 12 ตัวจริงก็คงหนีไม่พ้น Pixel นั่นเองครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการทดสอบก็น่าจะปล่อยอัพเดทได้ภายในไม่กี่เดือนหลังจากนี้

การเปลี่ยนแปลงของ Android 12 มีหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ Material You ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรอบเจ็ดปี (จากที่เปิดตัว Material Design ในสมัย Android 5.0) โดยครั้งนี้เราสามารถเลือกธีมของเครื่องได้ จากนั้นแอพที่รองรับการใช้งาน Material You จะเปลี่ยนสีไปตามธีมที่กำหนดไว้ โดยการกำหนดธีมนั้นไม่จำเป็นต้องจิ้มสีเพื่อเลือก แต่สามารถอัพโหลดรูปที่ต้องการได้ แล้วปัญญาประดิษฐ์จะทำการประมวลผลสีหลัก สีรองของภาพแล้วนำมาใช้งานเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save