News & Update

นักวิเคราะห์ประเมิน Wearable อุปกรณ์สวมใส่ปีหน้าเติบโตอีก ไตรมาสล่าสุดเติบเกิน 40%

apple Airpods

IDC พบว่าแม้ตลาดมือถืออัจฉริยะจะอยู่ในช่วงขาลง แต่อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะหรือที่เรียกว่า Wearable กลับเติบโตขึ้นมากจนไม่น่าเชื่อ เฉพาะในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้มีของขายไปแล้ว 27.15 ล้านชิ้น เติบโตมากกว่าปีก่อน 45.2% ด้วยกัน

Xiaomi Mi Watch Wearable

IDC ประเมินว่าภายในปี 2023 ยอดขายอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะจะก้าวไปแตะจำนวน 200 ล้านชิ้นต่อปี ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นก็เพราะว่ามันเริ่มเข้ามามีอิทธิพลกับการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการติดตามระดับสุขภาพของผู้สวมใส่ ใช้ยืนยันตัวตน ความปลอดภัย การจ่ายเงินในโลกไร้เงินสด

อีกอย่างที่น่าสนใจก็คืออุปกรณ์สวมใส่แบบไม่อัจฉริยะมาก ใช้งานได้เฉพาะในแอพตัวเอง และไม่สามารถใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นได้นั้นก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยยอดรวมอยู่ที่ 20.97 ล้านชิ้นในไตรมาสที่สามของปี 2019 ถือว่าเติบโตขึ้น 38.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save