Article

6 วิธีป้องกัน Smartphone คู่ใจ ไม่ให้เปียกน้ำในช่วงหน้าฝน

วิธีป้องกันสมาร์ทโฟน ไม่ให้เปียกน้ำ

การป้องกันไม่ให้น้ำเข้าย่อมดีกว่าการแก้ไขเมื่อน้ำไปแล้ว วันนี้ เราจะขอนำเสนอ 6 วิธีป้องกัน Smartphone คู่ใจ ไม่ให้เปียกน้ำในช่วงหน้าฝน จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้น เชิญรับชมได้เลยครับ

หากใครที่เคยอ่านบทความ 7 วิธีแก้ไข เมื่อ Smartphone ของคุณเปียกน้ำและใช้การไม่ได้ มาก่อนก็จะพบว่า วิธีแก้ไขแต่ละขั้นตอนนั้นค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร ต้องเสียทั้งเวลา บางครั้งก็ต้องเสียเงินเสียทองไม่ใช่น้อยๆ ด้วย และแน่นอนว่าการป้องกันย่อมดีกว่าการแก้ไข วันนี้ Whatphone จะขอนำเสนอ 6 วิธีป้องกัน Smartphone คู่ใจ ไม่ให้เปียกน้ำในช่วงหน้าฝน จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้น เชิญรับชมได้เลยครับ

6 วิธีป้องกัน Smartphone คู่ใจ ไม่ให้เปียกน้ำในช่วงหน้าฝน

1. ใส่ถุงซิปล็อก ถุงยางอนามัย หรือถุงใดๆ ก็ได้

วิธีนี้ทำได้ง่ายและใช้งบน้อย แต่ต้องมั่นใจว่าถุงนั้นปิดสนิทไม่มีรูรั่ว และหมั่นเช็คถุงอยู่เสมอว่ายังอยู่ในสภาพดีมั้ย ถ้าถุงรั่วน้ำเข้ายังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าถุงโดนกรีด สมาร์ทโฟนหายไปไหนไม่รู้ อันนี้น้ำตาไหลพรากแน่นอน

 

smartphone waterproof

2.ใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ท ที่กันน้ำได้

ซึ่งรุ่นที่กันน้ำได้ ราคามักจะค่อนข้างสูง แต่ต้องดูมาตรฐาน IP Protection ที่ระบุไว้ในคู่มือด้วยว่ากันน้ำและความชื้นแบบไหนได้บ้าง และพึงระวังไว้เสมอว่า ถ้าน้ำเข้าไปในตัวเครื่องได้เมื่อไหร่ ประกันจะหมดทันที!

 

3.ใช้เคสกันน้ำ

หรือนำไปเคลือบน้ำยา, สารเคมีที่ทำหน้าที่กันน้ำและความชื้น ราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของสมาร์ทโฟนที่ใช้

 

smartphone iPhone

4. เก็บสมาร์ทโฟน แท็บเล็ท ไว้ที่บ้าน

วิธีนี้ง่ายที่สุดและไม่มีต้นทุน แต่เอาเข้าจริงๆ ถือว่ายากมาก เพราะสมาร์ทโฟนกลายเป็นอวัยวะสำคัญที่คนยุคนี้ขาดไม่ได้ ลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้าน ยังไม่ทรมานเท่าลืมสมาร์ทโฟน!!!

 

5. แกะเครื่อง

เพื่อรื้อซีลยางแบบเก่าจากโรงงานทิ้งออกไป แล้วใส่ซีลยางแบบใหม่ที่กันน้ำได้ดีกว่าเข้าไปแทน วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ช่าง รวมถึงเครื่องที่ยังมีประกันอยู่ เพราะแกะเครื่องเมื่อไหร่ ประกันจะหมดทันที!

 

Nokia 3310 3G

6. ใช้ฟีเจอร์โฟน

ถ้าคุณคิดว่าแค่โทรกับ SMS ก็พอแล้ว และคุณแกร่งพอที่จะตัดขาดโลกโซเชียลได้อย่างถาวร นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ประหยัดเงินได้ดีที่สุดอีกด้วย อีกอย่าง ฟีเจอร์โฟนสมัยนี้ราคาถูกมาก ถ้าโดนน้ำขึ้นมา ซื้อเครื่องใหม่ยังคุ้มกว่าซ่อมเครื่องเดิมเยอะเลยนะเออ!

และนี่ก็คือวิธีป้องกันสมาร์ทโฟนคู่ใจ ไม่ให้เปียกน้ำในช่วงหน้าฝน หากใครอ่านจบแล้วก็จะพบว่า วิธีป้องกันนี่มันง่ายกว่าวิธีแก้ไขแบบเห็นๆ สำหรับใครที่สนใจวิธีต่างๆ เหล่านี้ก็ลองนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย ส่วนใครที่คิดว่าวิธีเหล่านี้มันทั้งฮาทั้งเกรียน ก็สามารถกลไลค์กดแชร์กันได้ หากมีเคล็ดลับอื่นๆ ที่น่าสนใจ ทาง Whatphone ก็จะมาอัพเดตให้ทุกคนได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save