News & Update

Apple ถูกปรับ $10 ล้านยูโรในอิตาลี ฐานโฆษณาเกินจริงเรื่องการกันน้ำของ iPhone

Apple ถูกศาลสั่งให้จ่ายค่าปรับ €10 ล้านยูโรในอิตาลีจากกรณีโฆษณาเรื่องการกันน้ำของ iPhone หลายรุ่นที่เกินจริง ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานการกันน้ำ และการชี้นำที่ผิดไปจากความเป็นจริง

iPhone with waterproof

AGCM หรือหน่วยงานป้องกันการผูกขาดของอิตาลีเผยว่าโฆษณานั้นทำให้ผู้ใช้งานเชื่อว่ามือถือของ Apple นั้นกันน้ำ แต่ไม่ได้ระบุเงื่อนไขในการทดสอบของการกันน้ำดังกล่าว นอกจากนี้ Apple เองยังปฏิเสธให้บริการซ่อมแซมตามประกัน ถ้าหากน้ำเข้าไปในเครื่อง สวนทางกับคำโฆษณาที่แสนจะมั่นใจว่า iPhone นั้นกันน้ำได้ โดยคำโฆษณาที่ทำให้ Apple ถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับก็คือที่บอกว่า iPhone สามารถใช้งานในน้ำได้สูงสุดที่ 30 นาที ที่ความลึกไม่เกิน 4 เมตร อย่างไรก็ตามในห้องแล็บที่ทดสอบและให้มาตรฐาน IP นั้นใช้น้ำสะอาดบริสุทธิ์ ขณะที่น้ำในชีวิตประจำวันไม่ได้เป็นน้ำสะอาดเช่นนั้น

Apple โฆษณามาตั้งแต่สมัยเปิดตัว iPhone 7 ว่าโทรศัพท์กันน้ำ แต่คำร้องนี้มีผลย้อนกลับไปถึง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เป็นต้นมา

ที่มา – GSMArena, Reuters, The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save