Article

รู้หรือไม่? 3D Emoji มีในสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้าง มีจุดเด่นแตกต่างกันยังไง

3D Emoji

วันนี้ทาง Whatphone ขอนำเสนอเรื่อง 3D Emoji แบรนด์ไหนมีชื่อเรียกว่าอะไร มีจุดเด่นที่แตกต่างกันตรงไหน เราจะพาคุณไปคลายข้อสงสัยเหล่านี้กันเองครับ!

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนหลากหลายเจ้าต่างก็พากันออกฟีเจอร์ 3D Emoji มาสร้างเสริมประสบการณ์ความสนุกและน่ารักให้กับการเซลฟี่รวมถึงการสร้างตัวละครสมมติที่แตกต่างจากการถ่ายภาพแบบเดิม ๆ วันนี้ทาง Whatphone ก็จะพามาเหลาเรื่องนี้ให้ได้เข้าใจมากขึ้นกันไปอีกครับ ว่าจะแต่ละแบรนด์นั้นมีจุดเด่นและแตกต่างกันยังไงบ้าง

3D Emoji คืออะไร?

3D Emoji คืออีโมจิแบบ 3 มิติ ซึ่งเป็นการสร้างคาแรกเตอร์หรือตัวละครของเราขึ้นมา โดยใช้การวิเคราะห์ใบหน้าผ่านกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนแต่ละแบรนด์ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย อาทิ สร้างตัวละครน่ารัก ๆ ของผู้ใช้งานเป็นไฟล์ GIF Sticker สามารถส่งไปใน Social Media ได้, สร้างใบหน้าตัวการ์ตูนโดยอัดคลิปวีดีโอให้ขยับปากหรือทำท่าทางต่าง ๆ เป็นต้น และเจ้าตัวลูกเล่นนี้จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น แล้วแต่ละเจ้าก็มีชื่อเรียกทางการตลาดที่แตกต่างกันไป ดังนี้

 

AR Emoji

Samsung AR Emoji gif

เริ่มต้นกันด้วย AR Emoji ของ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9 Plus ที่สามารถสร้างคาแรกเตอร์โดยอ้างอิงจากใบหน้าของผู้ใช้งาน

 

สามารถเลือก ทรงผม, สีผม, แว่นตา, เสื้อผ้า และ สีตา ได้ตามสะดวก

 

ซึ่งเมื่อครีเอทตัวละครออกมาแล้ว สามารถถ่ายภาพนิ่งหรือวีดีโอหรือจะสร้างเป็นไฟล์ GIF เพื่อเป็นสติ้กเกอร์น่ารัก ๆ ส่งให้คนอื่นได้ตามแอพ Social Media ต่างๆได้อย่างง่ายได้

 

Samsung galaxy S9 and Galaxy S9 Plus new The Incredibles AR Emoji

และยังไม่หมดแค่นั้นทางซัมซุงยังได้จับมือกับทาง Disney เพื่อให้ฟีเจอร์ AR Emoji สนุกได้มากขึ้นกับเหล่าตัวละครจากการ์ตูนชื่อดังมากมายอาทิ Frozen, Mickey Mouse, Donald Duck และ The Incredibles นั่นเองครับ

 

ZeniMoji

ต่อมากับ ZeniMoji บนสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 5 และ Zenfone 5Z ที่ทำให้การสร้าง Avatar ของตัวคุณสนุกกว่าที่เคย

Zenimoji

โดยสามารถสร้างตัวละคร อาทิ แมว, หมา, หมู, หมี ในแบบฉบับน่ารัก ๆ ของ ZeniMoji ให้สามารถอัดวีดีโอด้วยเสียงของผู้ใช้งานและมันจะเคลื่อนไหวตามใบหน้าของเรา รวมถึงสามารถ Livestream ผ่านแอปพลิเคชั่น Facebook, Instagram และ Youtube ได้

Zenimoji Video Call

และยังสามารถ Video Call โดยใช้ใบหน้า Avatar ที่เราสร้างขึ้นผ่านแอพ Whatsapp, Line, Facebook Messager และ Google Hangout ก็ทำได้เช่นกัน 

 

3D Omoji

Oppo Find X 3D Omoji

ล่าสุดออปโป้ก็ได้ใส่เจ้าตัว 3D Omoji เข้ามาใน Oppo Find X และ Oppo Find X Automobili Lamborghini Edition เช่นกัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างตัวละครการ์ตูนสัตว์น่ารัก ๆ อาทิ เพนกวิน, เป็ด, ฮิปโป ขึ้นมาในสไตล์ของตัวเองเพื่อถ่ายวีดีโออัดเสียงหรือให้ตัวละครเคลื่อนไหวตามใบหน้าของเราได้ โดยจะถูกกล้องหน้า 3D Camera ยิงเซ็นเซอร์ออกมาที่ใบหน้าเราเพื่อจับความเคลื่อนไหวของใบหน้านั่นเองครับ

 

3D Qmoji

Huawei Nova 3 and Huawei Nova 3i with 3D Qmoji

ฝั่งหัวเว่ยก็ไม่น้อยหน้ามีฟีเจอร์เด็ดอย่าง 3D Qmoji ของสมาร์ทโฟน Huawei Nova 3 / Nova 3i ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานนี่เอง ด้วยพลังของชิบเซ็ตแบบ AI ทำให้คุณสามารถสร้าง 3D Qmojis แบบเคลื่อนไหวได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการออกท่าทางใบหน้า เคลื่อนไหวไปมา หรือบันทึกเสียง นอกจากนั้นยังรองรับการบันทึกในรูปแบบไฟล์ GIFs หรือ VDOs และเพิ่มข้อความน่ารักๆ ได้อีกด้วย

 

Animoji & Memoji

Animoji iPhone X

ปิดท้ายกันด้วยผู้นำเทรนอย่าง Animoji ที่อยู่บน Apple iPhone X ที่ใช้กล้องหน้า TrueDepth สุดล้ำวิเคราะห์โครงหน้าจำลองท่าทางของผู้ใช้งาน ให้ตรงกับตัวการ์ตูนที่เราจะเลือกสร้างได้ โดยสามารถอัดเป็นรูปแบบของวีดีโอได้ยาวนานถึง 10 วินาที  ไว้ส่งเป็นกิมมิคเล็ก ๆในแอพ iMessage เพื่อสนทนาแบบสนุก ๆ ได้นั่นเอง

Animoji iPhone X

ios 12 Memoji

และ Memoji บน iOS 12 ที่กำลังจะให้อัพเดทในเดือนกันยายน 2561 ที่จะถึงนี้แล้ว โดยเจ้าตัวนี้จะใช้ใบหน้าของผู้ใช้งาน สร้างเป็น 3D Emoji ที่มีแต่ส่วนของหัวในแบบน่ารัก ๆ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีผม, สีผิว, สวมแว่นตา โดยฟีเจอร์นี้นั้นสามารถสร้างได้แบบเรียลไทม์ในขณะที่วีดีคอลผ่าน Face Time ได้นั่นเองครับ

 

group facebook whatphone-commu

สำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save