News & Update

Samsung ยุติการอัพเดท Galaxy S9 ส่วน Galaxy S10 จะขยับไปอัพเดทเป็นรายไตรมาสแทน

Samsung Galaxy S9 Concept Header

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy S9 เมื่อปี 2018 พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo และยังคงได้รับอัพเดทต่อเนื่องมาจนถึง One UI 2.5 (Android 10) ในปี 2020

Samsung Galaxy S9 Plus Ice Blue

หลังจากมีนาคมปี 2020 เป็นต้นมา Samsung Galaxy S9 ได้รับอัพเดทรายไตรมาส และเป็นเพียงอัพเดทความปลอดภัยเท่านั้น และหลังจากอัพเดทมาตลอดสี่ปีวันนี้ Samsung Galaxy S9 ก็สิ้นสุดการซัพพอร์ทด้านซอฟท์แวร์แล้ว หลังจากนี้จะไม่มีแพทช์ใดๆ ให้ ไม่ว่าจะเป็นแพทช์ฉุกเฉินสักเพียงใดก็ตาม

แพทช์สุดท้ายของ Samsung Galaxy S9 คือแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา ส่วนมือถือรุ่นถัดมาอย่าง Samsung Galaxy S10 ก็เพิ่งจะเปลี่ยนจากอัพเดทความปลอดภัยรายเดือนเป็นอัพเดทความปลอดภัยรายไตรมาส (และสิ้นสุดการอัพเดทแพทช์ให้ในปีหน้า)

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า Samsung เป็นแบรนด์ที่ออกอัพเดทให้กับมือถือรุ่นที่วางจำหน่ายหลายปีอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นเพียงแพทช์ความปลอดภัยเท่านั้นก็ตามที โดยรวมแล้ว Samsung Galaxy S9 ได้รับอัพเดทยาวถึงสี่ปีด้วยกัน สำหรับฝั่ง Android แล้วถือว่าออกอัพเดทให้ที่ยาวนานมากทีเดียว และปัจจุบัน Samsung เองก็มีนโยบายการอัพเดทใหม่ โดยมือถือระดับกลางและระดับพรีเมียมจะได้รับอัพเดทห้าปีด้วยกัน (เป็นอัพเดทเวอร์ชัน 4 ปี และหนึ่งปีหลังจากนั้นจะเป็นการอัพเดทเฉพาะแพทช์ความปลอดภัย)

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save