News & Update

Razer Edge คู่แข่งของ Steam Deck ตัวแรกมาแล้ว

Razer เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน Razercon โดยผลิตภัณฑ์ที่ว่าก็คือเครื่องเล่นเกมส์พกพาชื่อ Razer Edge 5G

Razer Edge (1)

Razer Edge มีหน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว (2400 x 1080) ใช้พาแนลแบบ AMOLED ที่รีเฟรชเรทสูงถึง 144Hz ส่วนหน่วยประมวลผลนั้นใช้ Qualcomm Snapdragon G3x ที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องเล่นเกมส์โดยเฉพาะ แรม 8GB อาจจะฟังดูน้อยไปหน่อยสำหรับเครื่องเล่นเกมส์ ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลมีความจุเดียวคือ 128GB สุดท้ายคือตัวเครื่องมีแบตเตอรีขนาด 5,000 mAh ในตัว

Razer ระบุว่า Razer Edge 5G จะมีทั้งรุ่นที่เป็น WiFi และ 5G โดยรุ่น WiFi จะราคาถูกกว่าและมีราคาเริ่มต้นที่ $399 ดอลลาร์สหรัฐ เริ่มจองบนหน้าเว็บได้แล้ววันนี้ เริ่มขายจริงมกราคมปี 2023 ส่วนรุ่น 5G นั้นยังไม่เปิดเผยราคาออกมา แต่ระบุว่าการวางจำหน่ายในสหรัฐจะขายผ่าน Verizon เท่านั้น

Razer Edge (2)

Razer Edge ทุกเครื่องจะวางจำหน่ายพร้อม Razer Kishi V2 มาด้วย นอกจากนี้ในเครื่องยังลงบริการสตรีมเกมส์จากคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็น Xbox Cloud gaming, Nvidia GeForce Now และ Epic Games Store (ไม่มี Stadia เนื่องจากปิดตัวไปแล้ว และไม่มี Amazon Luna) ตัวจริงจะนำมาโชว์อีกครั้งในงาน CES 2023 ต้นปีหน้า

Razer Edge 5G นั้นเป็นคู่แข่งกับ Steam Deck ในแง่ของอุปกรณ์พกพาที่เล่นเกมส์ได้ และเป็นคู่แข่งทางตรงกับ Logitech G Cloud ที่เน้นการสตรีมเกมส์จาก Cloud มาเล่นที่เครื่อง อย่างไรก็ตาม Razer Edge 5G นั้นแรงกว่า Logitech G Cloud แบบทาบไม่ติด ด้วยเป็นสเปคที่แรงกว่า ทำให้สามารถเล่นเกมส์แรงๆ บน Android โดยไม่ต้องสตรีมจาก Cloud ได้และยังรองรับ 5G ในตัวด้วย

ที่มา – Notebookcheck, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save