News & Update

Micron เปิดตัว uMCP5 หน่วยความจำ UFS บนฐานเทคโนโลยี LPDDR5

Micron เปิดตัวแพคเกจหน่วยความจำ uMCP5 ที่เป็นวงจรชิปหน่วยความจำที่มีทั้ง UFS และ LPDDR5 ทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

uMCP5

LPDDR5 มีแบนด์วิธที่สูงมากขึ้นสองเท่า (6400 MB/s) เมื่อเทียบกับ LPDDR4 (3733 Mb/s) โดย Raj Talluri รองประธานอาวุโสของ Micron Mobile เผยว่าแม้เราจะยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้มือถือที่หน่วยความจำเร็วขนาดนี้ในตอนนี้ แต่หลังจาก 5G กลายเป็นมาตรฐานการสื่อสาร เราจะต้องขยับไปใช้มือถือที่เร็วขึ้นเพื่อลดปัญหาคอขวด เนื่องจากแอพสมัยใหม่จะใช้แบนด์วิธมากขึ้น โดย uMCP5 นี้จะพลิกโฉมหน้าวงการหน่วยความจำให้พร้อมรับ 5G ในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากแบนด์วิธจะดีขึ้นแล้ว ประสิทธิภาพยังมากขึ้น 20% และกินไฟน้อยกว่า UFS 2.1 มากถึง 40% ด้วยกัน ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้แผงวงจรยังมีขนาดเล็กลง 55% ทำให้บนเมนบอร์ดมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับตัวเลือกหน่วยความจำและพื้นที่เก็บข้อมูลในระยะแรกของ Micron มีดังนี้

  • RAM 8GB / Storage 128GB
  • RAM 8GB / Storage 256GB
  • RAM 12GB / Storage 128GB
  • RAM 12GB / Storage 256GB
  • RAM 12GB / Storage 512GB

ทาง Micron ไม่ได้เผยในงานแถลงข่าวว่าจะพร้อมผลิตหน่วยความจำดังกล่าวเมื่อใด และจะได้เห็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้หน่วยความจำประเภทนี้ในปีหน้าช่วงไหนครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save