News & Update

Samsung จะเริ่มผลิต UFS 4.0 ไตรมาสสามปีนี้ เร็วกว่าเดิมสองเท่า

Samsung เปิดตัวมาตรฐาน UFS 4.0 ที่โฆษณาว่าเร็วกว่าเดิมถึงสองเท่าด้วยกัน โดยสามารถทำความเร็วได้ที่ 23.2 Gbps ต่อเลนเลยทีเดียว

UFS 4.0

UFS 4.0 นี้จะมีความเร็วเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับมาตรฐานยุคก่อนหน้าอย่าง UFS 3.1 ทำให้เหมาะแก่การใช้งานกับมือถือ 5G เนื่องจากมีข้อมูลต้องทำการประมวลผลจำนวนมาก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถยนตร์ หรือหมวก AR/VR ที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ และความเร็วในการถ่ายโอนที่สูง

ตัวแฟลชสตอเรจข้างในเป็น V-NAND รุ่นที่ 7 ที่ Samsung พัฒนาขึ้น ส่วนคอนโทรลเลอร์นั้นเป็นตัวที่ Samsung ทำเพื่อใช้งานเอง โดยโฆษณาว่าทำให้การอ่านแบบ Sequential Read ทำความเร็วได้สูงถึง 4,200 MB/s ส่วนการเขียนแบบ Sequential Write ทำได้ 2,800 MB/s และยังกินไฟน้อยกว่าเดิมมาก อีกทั้งตัวชิปเองก็มีขนาดเล็กลงเล็กน้อย คือลดลงมาเหลือ 11 x 13 x 1 มม ทำให้ผู้ผลิตมือถือสามารถนำไปใส่บนแผงวงจรแบบไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่บนตัวเครื่อง อีกทั้งสามารถมีความจุสูงสุดได้ที่ 1TB

UFS 4.0 นี้จะเริ่มเข้าสู่สายการผลิตในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดย Samsung ไม่บอกว่ามีผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ใดเป็นลูกค้าบ้าง แต่บอกว่ามีทั้งผู้ผลิตมือถือ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากทั่วโลกสั่งซื้อ UFS 4.0 เตรียมไปใช้งานกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองแล้ว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save