News & Update

ข่าวลือระบุ Snapdragon 670 อาจจะใช้ชิป Kryo รุ่นใหม่ 8 คอร์ และกระบวนการผลิต 10 นาโนเมตร

Qualcomm Snapdragon

มือถือที่ใช้ชิป Snapdragon 660 ยังวางจำหน่ายไม่มากนัก แต่ข่าวลือก็ระบุว่า Qualcomm กำลังพัฒนา Snapdragon 670 ด้วยสถาปัตยกรรมใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม

มือถือที่ใช้ชิป Snapdragon 660 ยังมีวางจำหน่ายไม่มากนัก แต่ข่าวลือก็ระบุว่า Qualcomm กำลังพัฒนา Snapdragon 670 ด้วยสถาปัตยกรรมใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม

Snapdragon 670

Snapdragon 670 คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2018 และเป็นชิปตัวแรกในซีรีส์ Snapdragon 6XX ที่ผลิตด้วยขนาดการผลิต 10 นาโนเมตร ภายในใช้ชิปสถาปัตยกรรม Kryo รุ่นที่สาม (Snapdragon 660 และ 835 เป็น Kryo รุ่นที่สอง) โดย 8 คอร์จะแบ่งเป็นคอร์หลัก 2 คอร์ และคอร์พลังงานต่ำ 6 คอร์

แน่นอนว่าเมื่อแบ่งทั้ง 8 คอร์ออกเป็นจำนวนที่ไม่เท่ากันเช่นนี้ ระบบเบื้องหลังก็คือ ARM DynamIQ นั่นเอง แปลว่า Snapdragon 670 ใช้ชิป ARM Cortex A75 และ ARM Cortex A55 ที่เพิ่งเปิดตัวปีนี้ด้วยนั่นเอง

สำหรับฝั่ง GPU เองก็คาดว่า Qualcomm น่าจะขึ้นซีรีส์ Adreno 6 ที่มีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานกว่าเดิม (ปัจจุบัน GPU รุ่นล่าสุดจาก Qualcomm คือ Adreno 5) 

สุดท้ายนี้กระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรที่พูด คาดว่าจะเป็น 10nm LPP ของทาง Samsung ที่จะดีกว่ากระบวนการผลิตที่ใช้ผลิต Snapdragon 835 และ Exynos 8895 ใจปัจจุบัน เนื่องจากจะกินไฟน้อยกว่า และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save