News & Update

Samsung เดินหน้าผลิตชิพขนาด 10 นาโนเมตรสำหรับมือถือที่จะเปิดตัวปี 2018

Samsung 10nm

Samsung เริ่มผลิตชิพประมวลผลขนาด 10 นาโนเมตรบนเทคโนโลยี FinFET 10LPP อย่างจริงงจังแล้ว และเตรียมพัฒนาชิพในขนาด 8 และ 7 นาโมเมตรอีกด้วย

ในตอนนี้ Samsung Electronics ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเริ่มผลิตชิพประมวลผลบนเทคโนโลยีขนาด 10 นาโนเมตรแบบ Mass Production เรียบร้อยแล้ว เพื่อผลิตให้ทันความต้องการของชิพบนสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวต้นปี 2018

ชิพที่ผลิตนั้นจะผลิตภายใต้เทคโนโลยี FinFET , 10LPP (Low Power Plus) ขนาด 10 นาโนเมตร ถึงแม้ขนาดจะเท่ากับชิพประมวลผลที่มีอยู่ในตอนนี้อย่าง Qualcomm Snapdragon 835 แต่เทคโนโลยีนั้นใหม่กว่า โดยจะอัพเกรดประสิทธิภาพมากขึ้น 10% และกินไฟน้อยลง 15%

โดยชิพที่ผลิตอยู่จะต้องเสร็จภายในช่วงต้นปี 2018 และมีมากขึ้นในช่วงท้ายปี แต่ว่า Qualcomm นั้นเลือกทาง TSMC ผลิตชิพประมวลผล Snapdragon 845 แทน แน่นอนว่าที่ซัมซุงเร่งผลิตอยู่ก็คงหนีไม่พ้นชิพประมวลผล Exynos รุ่นใหม่ รวมถึงชิพระดับกลางอย่าง Snapdragon 670 ด้วย

Samsung s3 foundry in korea

ทางซัมซุงยังจะไม่หยุดเพียงแค่นี้?

ตอนนี้ก็กำลังพัฒนาให้สามารถผลิตชิพที่มีขนาด 8 นาโมเมตรให้ได้ตามต้องการ รวมทั้งชิพขนาด 7 นาโมเมตที่มาพร้อมเทคโนโลยีในอนาคตอย่าง EUV technology และทั้งหมดนี้จะผลิตอยู่ในโรงงาน S3 ของซัมซุงที่เกาหลีใต้นั่นเอง

อ้างอิง GSMArena SamsungNewsroom

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save