News & Update

ซัมซุงเพิ่มกำลังการผลิตชิป HBM2 ขนาด 8GB เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น!

Samsung HBR2 8GB

ล่าสุดทางซัมซุงได้ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตชิปแรมประเภท HBM2 ความจุ 8GB เพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาดผลิตเกิน 50% ในครึ่งปีแรกของปี 2018

สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับด้านฮาร์ดแวร์ก็คงจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่า ซัมซุงนั้นนอกจากจะเป็นผู้นำทางด้านการผลิตสมาร์ทโฟนแล้วก็ยังเป็นผู้นำทางด้านการผลิตชิปหน่วยความจำอีกด้วย ซึ่งล่าสุด ทางซัมซุงได้ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตชิปแรมแบบ HBM2 ขนาด 8GB เพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาดในอนาคต

ชิปแรมแบบ HBM2 คืออะไร ?

Samsung HBM2 DRAM

ชิปเอชบีเอ็ม 2 (High Bandwidth Memory-2) เป็นชิปแรมแบบใหม่ที่มีจุดเด่นที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดทั้งในด้านการจัดการพลังงาน แบนด์วิดท์ และความปลอดภัยในระบบอุตสาหกรรม ซึ่งเจ้าชิปตัวนี้จะถูกใช้ในคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอ็นด์ ในการคำนวณระดับสูงรวมไปถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) หรือในพวกการทำงานกราฟฟิค และการทำระบบเน็ตเวิร์ค เป็นต้น

เนื่องจากเจ้าชิปเอชบีเอ็ม 2 นี้ให้แบนด์วิดท์ที่สูงถึง 256GB/s และเป็นความเร็วที่สูงที่สุดของชิปแรมในตอนนี้ครับ และชิปแรมนี้มีแผนที่จะนำไปใช้ในการ์ดจอระดับไฮเอ็นด์ของ AMD และ Nvidia ด้วย โดยทางซัมซุงบประกาศมาว่าจะเน้นการผลิตไปที่ขนาด 8GB เท่านั้น เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ผลิตระบบไอทีทั่วโลกมีปริมาณเพียงพอในการปรับปรุงระบบเดิมหรือพัฒนาระบบใหม่ๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางซัมซุงเองก็ได้นำเสนอชิปแรมแบบเอชบีเอ็ม 2 ไปแล้วเมื่อปี 2016 ในเดือนมิถุนายน ที่มีความจุ 4GB และตอนนี้ก็กำลังผลิตชิปขนาด 8GB ซึ่งทั้งสองตัวมีแบนด์วิดท์สูงกว่าชิแบบ GDDR ถึง 8 เท่า โดยทางซัมซุงได้คาดการณ์ไว้ว่าจะผลิตได้เกิน 50% ของเป้าหมายการผลิตภายในครึ่งปีแรกของปี 2018

หลังจากนี้ทุกคนคงจะได้เห็นเจ้าชิปเอชบีเอ็ม 2 อยู่ในอุปกรณ์ต่างๆไม่ช้าก็เร็วนี้ล่ะครับ โดยเฉพาะในตลาดการ์ดจอที่มีแนวโน้มว่าจะได้ใช้ชิปแรมเอชบีเอ็ม 2 แน่ๆ เหล่าเกมเมอร์เตรียมติดตามไว้เลย

ที่มา : Samsung Newsroom, SamMobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save