News & Update

LG G6 จะใช้ Quad DAC รุ่นใหม่เพื่อให้ได้เสียงที่ดีกว่าเดิม

LG Software Upgrade Center

ทาง LG ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า LG G6 จะใช้ชิปประมวลผลเสียง Quad DAC (Digital To Analog) รุ่นใหม่ที่เป็น Quad DAC 32-bit เพื่อให้ได้เสียงที่ดีกว่าเดิม

LG G6

ปีที่แล้วตอนที่เปิดตัว LG G5 นั้นทาง LG ได้จับมือกับทาง B&O ออกโมดูลประกอบร่างที่ทำให้สามารถประมวลผลเสียง DAC ได้ และในรุ่นต่อมาอย่าง LG V20 ก็ได้มีการใช้ชิปประมวลผล Quad DAC บนตัวเครื่องโดยไม่ต้องทำการถอดประกอบฟีเจอร์เพิ่มเติมแต่ประการใด

Quad DAC นั้นเป็นเทคโนโลยีตรงตามชื่อของมัน แทนที่จะต้องมีชิปประมวลผล 4 ตัว ทาง LG ได้รวมเข้าเป็นชิปตัวเดียว ทำให้ใช้พื้นที่บนแผงวงจรน้อยลง และมีการสูญเสียข้อมูลเสียงน้อยตามลงไปด้วย โดยระบุว่าจะทำให้เกิดการบิดเบือนข้อมูลเสียงเพียง 0.0002% เท่านั้น

แม้ว่าการเปิดตัวนี้จะทำให้เรามีเรื่องต้องลุ้นในการเปิดตัวน้อยลงไปหนึ่งอย่าง แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดความคาดหมายแต่ประการใดครับ เพราะที่ผ่านมา LG มักจะค่อยๆ เปิดตัวฟีเจอร์มือถือรุ่นใหญ่ของตัวเองเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงงานเปิดตัว ซึ่งเอาเข้าจริงวันเปิดตัวก็แทบจะไม่มีอะไรใหม่แล้ว คาดว่าหลังจากนี้จนกว่าจะถึงงานเปิดตัว LG G6 อย่างเป็นทางการน่าจะมีการคอนเฟิร์มฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ LG G6 ออกมาเรื่อยๆ นั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save