News & Update

iOS 11.2 จะทำให้ระบบชาร์จไฟไร้สายสำหรับ iPhone เร็วขึ้นกว่าเดิม

RAVpower บริษัทผลิตอุปกรณ์เสริมพันธมิตรของ Apple เผยว่าอัพเดท iOS 11.2 อัพเดทย่อยถัดไปจะปลดล็อกความสามารถให้ iPhone 8, 8 Plus และ X ชาร์จไฟไร้สายได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

iOS 11.2 Wireless Charger

ปัจจุบัน iPhone ทั้งสามรุ่นที่เปิดตัวปีนี้สามารถชาร์จไฟได้ที่ 5W เท่านั้น แต่หลังจากอัพเดทเป็น iOS 11.2 แล้วจะเพิ่มกำลังไฟที่เข้าเครื่องเป็น 7.5W โดยตัวชาร์จจะต้องเป็นที่ชาร์จมาตรฐาน Qi Wireless Charger เท่านั้น

สำหรับ iPhone ที่ใช้ iOS 11.1 อยู่จะพบว่าการชาร์จไฟนั้นเข้าเพียง 5W เท่านั้น แม้จะใช้ที่ชาร์จที่จ่ายไฟได้ 7.5W ก็จะเข้าแค่ 5W อยู่ดี การอัพเดท iOS 11.2 จะทำให้ไฟที่ชาร์จเข้าเพิ่มขึ้น 50% เลยทีเดียว

MacRumors ชี้ว่า iPhone X ที่ใช้ iOS 11.2 Beta สามารถชาร์จไฟด้วยแท่นชาร์จไร้สายของ Belkin ที่ 7.5W จาก 46% เป็น 66% ในเวลา 30 นาที แต่ถ้าใช้แท่นชาร์จ 5W จะได้เพียง 60% เท่านั้น แม้จะเพิ่มไม่เยอะมากแต่ก็ดีกว่าไม่เพิ่มเลยจริงไหมล่ะ

ถ้าพูดกันตามตรงมาตรฐานชาร์จไฟไร้สายปัจจุบันของ Qi Wireless Charger สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 15W ยังไม่รู้ว่าในอนาคต Apple จะเปิดให้ระบบชาร์จไฟไร้สายของ iPhone ไปถึงจุดนั้น หรือค้างเอาไว้ที่ 7.5W เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงจากแบตเตอรีที่ได้รับพลังงานมากเกินกำหนดและระเบิดกันแน่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save