News & Update

Xiaomi เปิดตัวแท่นชาร์จไฟไร้สาย แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ AirPower เสร็จแล้ว

เมื่อสองปีก่อน (29 มีนาคม) Apple ประกาศยอมแพ้ และไม่พัฒนาแท่นชาร์จไฟไร้สาย AirPower ต่อ หลังจากพยายามสร้าง แต่ประสบกับปัญหามากมายเกินกว่าจะแก้ไขได้หมด

Xiaomi AirPower Clone

วันที่ Apple ปะรกาศยุติการพัฒนา Xiaomi ก็เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และพยายามสร้างแท่นชาร์จไฟไร้สายที่ทำงานได้แบบเดียวกันขึ้นมา (ในภาพจะเห็นว่ารุ่นตรงกลางที่วางอยู่บนแท่นชาร์จคือ iPhone) เมื่อผ่านไปครบสองปีเป๊ะๆ Xiaomi ก็ถือโอกาสเปิดตัวแท่นชาร์จไฟที่สร้างด้วยแรงบันดาลใจที่มาจาก AirPower แต่แก้ไขปัญหาเสร็จสิ้นแล้ว โดยแท่นชาร์จไฟไร้สายของ Xiaomi จะเหลี่ยมกว่า AirPower ของ Apple ทีมีลักษณะโค้งมน ตัวมันมีแผงลวดเพื่อทำการชาร์จไฟไร้สายทั้งหมด 19 ชิ้นซ่อนอยู่ ทำให้สามารถวางโทรศัพท์ตรงไหนก็สามารถชาร์จไฟได้ และเพื่อแก้ไขปัญหาความร้อน ตัวเครื่องจะใช้แผงลวดเท่าที่จำเป็น (จุดที่ไม่ได้วางมือถือเอาไว้จะไม่ใช้งาน) ทำให้เกิดความร้อนน้อยลง

Xiaomi ระบุว่าใช้เวลาไปสองปีในการแก้ไขปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้น แม้ว่า Apple จะไม่เคยเปิดเผยว่าเหตุผลที่ยกเลิกกระบวนการพัฒนา AirPower ไปนั้นคืออะไรกันแน่ ระบุแค่เพียงว่าไม่ผ่านมาตรฐานอันสูงของ Apple เท่านั้น แต่ก็มีข่าวลือว่าปัญหาก็คือความร้อนที่เกิดขึ้นมากเกินไป ทำให้ไม่เหมาะกับการนำมาใช้งานจริง

แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะเห็นแบรนด์อื่นๆ ทำแท่นชาร์จเลียนแบบ AirPower แต่ว่ามันก็มักจะมีข้อจำกัดอยู่พอสมควร เช่นต้องวางตำแหน่งที่กำหนดเอาไว้แล้วเท่านั้น ไม่สามารถวางตรงไหนก็ได้ หรืออาจจะชาร์จอุปกรณ์ได้หลายชนิด แต่ชาร์จ Apple Watch ไม่ได้

เป้าหมายของ Xiaomi ยังคงเป็นการทำแท่นชาร์จไฟให้ราคาถูก (ราคา 599 หยวน หรือราวๆ 2,850 บาท) โดยจ่ายไฟได้รวม 60W (ชาร์จได้สามอย่างพร้อมกัน หรือจ่ายไฟได้อุปกรณ์ละ 20W) ข้อเสียก็คือมันไม่รองรับการชาร์จไฟให้กับ Apple Watch แต่ประการใด และยังไม่รู้ว่าจะนำมาขายนอกประเทศจีนหรือไม่

ที่มา – 9to5Mac, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save