News & Update

Apple ยังพยายามพัฒนาระบบ Reverse Wireless Charging ให้กับ iPhone อยู่

แหล่งข่าว 9to5Mac รายงานว่า Apple ยังคงพัฒนาระบบ Reverse Wireless Charging ที่จะทำให้ iPhone จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไร้สายขนาดเล็กเช่น AirPods ได้

AirPods Pro 2 case Reverse Wireless Charging

Reverse Wireless Charging ไม่ใช่ของใหม่ และคู่แข่งในโลกฝั่ง Android ทำกันได้มาหลายปีแล้ว โดยปีที่แล้วมีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัวฟีเจอร์นี้ใน iPhone 14 Pro แต่พอเปิดตัวจริงฟีเจอร์นี้กลับหายไปโดยไม่มีการพูดถึง

iPhone 12 Pro Max

ฝั่ง Apple นั้นชิ้นส่วนที่ใช้ทำ Reverse Wireless Charging นี้มีอยู่ในมือถือมาตั้งแต่ iPhone 12 แล้ว แต่ฟีเจอร์นี้กลับยังไม่เคยเปิดใช้งานจวบจนปัจจุบัน จะมีใกล้เคียงสุดก็คือ MagSafe Battery Pack ที่เมื่อเสียบชาร์จ iPhone พร้อมกับ MageSafe Battery Pack ติดอยู่บนเครื่อง ตัวมือถือจะจ่ายไฟผ่านระบบไร้สายชาร์จ MagSafe Battery Pack ด้วย

ฟีเจอร์นี้เป็นข่าวมาตั้งแต่ตอน iPhone 11 แต่หลังจากผ่านไปสามปีก็ยังไม่พร้อมใส่มาใน iPhone 14 Pro แต่ Apple เองก็ยังพัฒนาฟีเจอร์นี้ต่อไป โดยหวังว่าในอนาคตฟีเจอร์นี้จะถูกใช้งานบน iPhone รุ่นใหม่ๆ

การจะประกาศว่า iPhone รองรับ Reverse Wireless Charging หมายถึงจะต้องจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ที่ใช้ Qi Wireless Charing ได้ทุกประเภท แต่ในปัจจุบันทำได้เพียง MagSafe เท่านั้น ถือว่ายังห่างไกลกับเป้าหมายดังกล่าวมาก

เดือนมกราคมที่ผ่านมา Apple ประกาศความร่วมมือกับ Wireless Power Consortium พัฒนาระบบมาตรฐานชาร์จไฟไร้สาย Qi Wireless Charing ยุคใหม่ที่ทำงานอยู่บน MagSafe ทำให้ในอนาคตเราน่าจะเห็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ทำงานร่วมกับ Apple ได้เป็นอย่างดี

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save