News & Update

Daydream VR การเข้าสู่ตลาด Virtual Reality แบบเต็มตัวของ Google

daydream vr

Google เปิดตัว Daydream VR อุปกรณ์ Headset สำหรับเล่น Virtual Reality ตัวแรกอย่างเป็นทางการ รองรับการใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟน Pixel โดยเฉพาะ

หลังจากผลักดัน Virtual Reality ด้วย Google Cardboard มาพักใหญ่ๆ วันนี้ทาง Google ก็กระโดดเข้ามาสู่ตลาด VR แบบจริงจัง เล่นใหญ่จริงอะไรจริง ภายในชื่อ Daydream VR ที่ตั้งเป้าจะชนเจ้าตลาดอย่าง Oculus และ HTC Vive

Daydream VR

Daydream VR เป็นอุปกรณ์ Headset ของ Google ที่ยังคงต้องใช้มือถือที่รองรับกับ Daydream VRซึ่งปัจจุบันมีเพียง Google Pixel เท่านั้น และตัวมันเองไม่ได้มีหน้าจอแสดงผลตามที่เป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้ สำหรับการใช้เล่นเกมหรือรับชมสื่อต่างๆ ทาง Google เผยว่าจะมีคอนโทรลเลอร์ที่บังคับได้ติดมาด้วย

google-daydream-view-controller

ตัวคอนโทรลเลอร์จะสามารถเก็บเอาไว้ในหมวกได้เวลาที่ไม่ได้ใช้ (มีฝาพับเก็บให้) งานนี้ทาง Google เผยว่าจะมีพันธมิตรร่วมพัฒนาแอพให้รองรับ Daydream VRและสื่อผสมสำหรับการรับชมจำนวนมากกว่า 50 แอพในปีนี้ และมีพันธมิตรแล้วกว่า 150 ราย

 

แอพหลักๆ ระยะแรกจะมาจาก Google เอง ไม่ว่าจะเป็น YouTube VR, Google Photos VR, Play Movie VR, Street View หรือพันธมิตรอย่างเช่น Netflix, Hulu และในอนาคตอันใกล้นี้เราน่าจะได้เห็นผู้ผลิตมือถือค่ายอื่นๆ เช่น HTC, Samsung, LG จับมือกับ Google เพื่อทำให้มือถือของตนรองรับฟีเจอร์ Daydream VR ได้

อุปกรณ์ Headset สำหรับ VR นี้ไม่มีหน้าจอในตัว ต้องใช้มือถือแสดงผล ทำให้ราคาค่อนข้างถูกกว่าข่าวลือก่อนหน้านี้ว่ามันจะเป็นอุปกรณ์รับชม VR แบบเบ็ดเสร็จ ราคาวางจำหน่ายคือ $79 ดอลลาร์สหรัฐ และเริ่มส่งให้กับผู้ที่ทำการสั่งจองพฤศจิกายนนี้

ที่มา – The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save