News & Update

YouTube พัฒนาฟีเจอร์ใหม่มาแข่งกับ TikTok ใช้ชื่อว่า Shorts

TikTok กลายเป็นสื่อยุคใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สั่นสะเทือนเจ้าวงการอย่าง YouTube ที่ต้องพยายามพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ออกมาแข่งด้วย โดยจะใช้ชื่อว่า Shorts

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า TikTok กลายเป็นสื่อยุคใหม่สำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ยักษ์ใหญ่วงการสื่ออย่าง YouTube อยู่เฉยไม่ได้ และต้องพยายามพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ออกมาแข่งด้วย โดยรายงานข่าวเผยว่าจะใช้ชื่อว่า Shorts

YouTube Shorts compete TikTok

แหล่งข่าวรายงานว่า YouTube กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่จะมีลักษณะการทำงานแบบ TikTok แต่จะใช้ชื่อเรียกว่า Shorts โดยจะให้เราอัพโหลดวิดิโอสั้นๆ จากมือถือ และใช้เพลงที่อยู่ในคลังลิขสิทธิ์ของ YouTube Music ได้ ซึ่งมีตัวเลือกมากกว่าที่ TikTok มีให้ใช้งานอย่างทาบกันไม่ติด

หลังจากข่าวเวอร์ชัน The Information รายงานเสร็จ นักข่าวของ MSNBC ก็ยืนยันว่าข่าวนี้เป็นจริง ได้ยินมาจากแหล่งข่าววงในเช่นเดียวกัน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเหตุผลที่ YouTube หันมาสนใจการทำวิดิโอสั้นแบบนี้ก็เพราะว่า TikTok โตขึ้นอย่างน้อย 125% ต่อปีมาหลายปีแล้ว ทำให้มีผู้ใช้งานรวมกันหลายร้อยล้านคน โดยทาง The Information รายงานว่าช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา TikTok มีผู้ใช้งานใหม่อย่างน้อย 842 ล้านรายแล้ว

ก่อนหน้านี้ Facebook เคยทำฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันกับ TikTok ออกมาแล้วในชื่อ Lasso แต่จำกัดอยู่เฉพาะในบราซิลเท่านั้นเนื่องจากกำลังดูว่ามีความน่าสนใจจะพัฒนาต่อหรือไม่

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save